Hướng dẫn chọn mua kính bơi trẻ em phù hợp và đúng cách

Bên cạnh quần áo hay phao bơi là những dụng cụ cơ bản cho trẻ em khi đi bơi thì kính bơi là dụng cụ không thể thiếu được. Kính bơi cho trẻ em không những giúp bảo vệ mắt bé tốt nhất mà còn giúp bé thoải mái khi ở dưới nước và dễ dàng quan sát mọi thứ xung quanh. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại kính bơi cho bé với kiểu dáng và màu sắc vô cùng đa dạng cũng như nhiều hình thù ngộ nghĩnh. Tuy nhiên khi chọn mua kính bơi cho bé, cha mẹ cũng cần lưu ý một vài yếu tố.

Mua kính bơi cho bé loại nào tốt?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kính bơi khác nhau cho bé, từ hàng giá rẻ cho tới loại cao cấp. Một điều mà nhiều bậc cha mẹ thường nhầm lẫn khi chọn mua kính bơi cho bé, đó là cho rằng, kính càng đắt tiền thì càng tốt. Bởi vậy, nhiều người lựa chọn các hãng kính bơi đắt tiền, nhưng chất lượng không thực sự tốt. Dưới đây là một số mẫu kính bơi tốt dành cho trẻ em trên thị trườnh hiện nay:

- Kính bơi View: Đây là thương hiệu kính bơi xuất xứ từ Nhật với chất lượng tốt nhất hiện nay. Người Nhật luôn nổi tiếng bởi sự khắt khe về chất lượng sản phẩm, bởi vậy, cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của dòng sản phẩm này. Hơn nữa, loại kính bơi này rất ít khi bị mờ như các loại kính bơi khác hiện nay

- Kính bơi Phoenix: Đây là loại kính bơi giá rẻ, nhưng chất lượng không hề thua kém các loại kính bơi cao cấp khác. Tuy nhiên, loại kính này thường hay bị mờ sau một thời gian dài sử dụng

- Kính bơi trẻ em Girlong: Đây là loại kính bơi được thiết kế dành riêng cho các bé. Không chỉ đảm bảo về chất lượng, bảo vệ mắt bé an toàn hơn khi dưới nước, mà còn được thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau, giúp bé thích thú hơn với việc bơi lội.

- Kính bơi cận View V510BK: Với các bé bị cận, lựa chọn kính bơi thông thường sẽ giảm đáng kể tầm nhìn của các bé khi ở dưới nước. Bởi vậy, cha mẹ nên chọn dòng kính bơi cận riêng cho bé. Kính bơi View V510BK có đầy đủ các độ cận (2.0 Diop - 7.0 Diop), hơn nữa, bề mặt kính phủ nano, hạn chế tối đa tình trạng kính bị hấp hơi hay đọng nước, làm mờ mắt kính

Lưu ý khi chọn mua kính bơi cho trẻ

Thông thường kính bơi sẽ được chia thành nhiều size khác nhau phù hợp với nhiều dạng khuôn mặt. Cha mẹ hãy chọn đúng loại kính dành cho trẻ và hãy để bé đeo trước khi mua để đảm bảo có thể vừa với sống mũi cũng như vừa với khuôn mặt trẻ.

Đối với trẻ em thì bạn nên chọn loại kính có đệm viền 2 mắt mềm và độ dài của dây phù hợp, cầu nối cũng có thể thay thế, để đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu cho bé yêu. Một chiếc kính mắt tốt sẽ luôn tạo ra cảm giác dễ chịu, nhìn như thật, góc khúc không có nên không gây ảnh hưởng đến thị lực của trẻ.

Thông thường trẻ em sẽ không chịu đeo kính lâu và hay đánh mất kính. Vì vậy, cha mẹ nên sắm cho trẻ loại kính bơi có mắt thủy tinh hoặc mica trong suốt, có độ khít là được. Những loại kính bơi phổ thông thường có giá thành rẻ nhưng lại khá nhanh mờ, nếu bơi thường xuyên thì không nên sử dụng.

Bên cạnh đó khi đi bơi ở biển hoặc bể bơi ngoài trời nắng nên cho trẻ đeo kính mắt màu nâu/đen, trời râm nên dùng kính xanh, trời tối nên đeo kính trắng.

Một số lưu ý khi sử dụng kính bơi cho bé

- Trước khi bơi bạn cần chỉnh dây đeo vừa vặn cho trẻ, bởi nếu dây đeo quá chật sẽ làm trẻ đau và hằn vết trên mắt, dây kính bơi cũng nhanh hỏng. Cha mẹ nên hướng dẫn trẻ đặt 2 mắt kính vào hai bàn tay, ấp vào mắt, các ngón tay trượt kéo dây chun lên đầu và để đúng vị trí. Kính tốt là có độ căng bằng chu vi dây cộng với kính nhỏ hơn vòng đầu từ 3-5 cm.

- Nếu cần phải điều chỉnh mắt kính thì cha mẹ nên hướng dẫn e bé nhấc một bên vành chun, trượt ngón tay cái ra phía sau và sau đó nhấc dây chun từ sau ra trước đầu. Tuyệt đối kéo hốc kính ra khỏi mắt vì khi kéo ngược dễ bị tổn thương mắt và cũng dễ hỏng kính.

Đó là một vài kinh nghiệm chọn và sử dụng kính bơi cho trẻ. Hãy đến ngay 24hsport để lựa chọn cho bé những kính bơi tốt nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...