Hướng dẫn cách dạy trẻ tập bơi qua 5 bài tập đơn giản và hiệu quả nhất

Bơi lội mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi đối tượng, trong đó có trẻ em. Việc cho trẻ học bơi lội từ nhỏ không chỉ giúp trẻ có thêm kỹ năng sinh tồn mà còn giúp cơ thể trẻ phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ chưa biết hướng dẫn trẻ cách tập bơi an toàn và hiệu quả. Đừng lo, hãy áp dụng 5 bài tập bơi cho trẻ dưới đây để giúp trẻ tập bơi nhanh chóng và hiệu quả trong thời gian ngắn nhất nhé!

1. Tập nín thở dưới nước

Đây là động tác cơ bản nhưng rất quan trọng. Bạn nên cho trẻ nín thở càng lâu càng tốt, ít nhất 10 - 20s. Cách này giúp trẻ thích nghi hơn khi dưới nước, giúp trẻ không sợ hãi khi ngợp nước. Ban đầu nên dùng tay giữ trẻ, khi trẻ quen rồi thì cho trẻ tự tập bằng cách bám vào thành bể và úp mặt xuống nước

2. Hít, thở dưới nước

Cách hít thở dưới nước, bạn nên cho trẻ tập luyện nhiều lần, đến khi thuần thục. Đầu tiên, úp mặt xuống nước, thổi hết không khí ra trong nước. Sau đó, ngẩng đầu lên, quay mặt sáng 1 bên và hít thật nhanh. Sử dụng miệng để thở, tuyệt đối không sử dụng mũi vì dễ gây sặc nước

Đơn giản hơn: Bạn hãy nắm tay vào thành bể, hụp xuống nước, thổi bong bóng ra hết, sau đó nổi lên khỏi mặt nước, há miệng hít hơi vào. Lặp lại liên tục như thế cho đến khi thuần thục.

3. Tập nổi dưới nước

Hít một hơi thật sâu, rồi ngồi úp xuống, co người lại. Khi người từ từ nổi lên thì duỗi 2 chân 2 tay ra. Bài tập này giúp trẻ quen với áp lực của nước, giúp trẻ chủ động hơn khi tập bơi.

4. Lướt nước

Động tác này tiếp tục thực hiện ngay sau động tác thứ 3. Sau khi duỗi chân tay ra thì thực hiện các động tác bơi. Tuy nhiên, nếu khó thực hiện động tác này, bạn hãy cho trẻ chỉ tập chân trước. Khi trẻ quen rồi thì tập tay.

5. Tập bơi hoàn thiện.

Khi con bạn đã quen động tác lướt trên nước và di chuyển được, hãy cho trẻ tập ngẩng đầu lên. Khi trẻ ngẩng đầu lên được, coi như trẻ đã có thể bơi. Tuy nhiên, cần nhiều thời gian tập luyện để trẻ học được cách thở thuần thục và phân phối sức, trẻ mới có thể bơi được xa.

Lưu ý, rèn luyện thói quen khởi động trước khi bơi cho trẻ, mang theo đồ bảo hộ đầy đủ cho trẻ như kính bơi, phao bơi,…

Cho trẻ tập bơi lội từ sớm mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cả về thể chất và tinh thần. Với 5 bài tập trên, các bậc phụ huynh chắc chắn sẽ giúp trẻ tập bơi nhanh chóng, hiệu quả và an toàn, đặc biệt là trẻ nhỏ

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...