Khi luyện võ nên chọn bao đấm cứng hay mềm tốt hơn?

Trong quá trình luyện võ, bao đấm chính là dụng cụ được sử dụng nhiều nhất nhưng không phải loại bao đấm nào cũng mang lại hiệu quả tốt nhất cho người tập. Vậy nên dùng bao đấm loại nào tốt đồng thời giúp cơ thể không bị tổn thương. Hãy cùng tham khảo tư vấn từ 24hsport nhé

Chọn chất liệu bao đấm

Hiện tại trên thị trường có hai loại bao đấm bằng vải bố và bằng da nhưng mọi người thường chọn bao da vì loại vải bố đấm có cảm giác rát, khiến tay bạn chai sạn, dễ bị tổn thương. Bao đấm cứng hay không phụ thuộc vào chất liệu bên trong của bao.

Bao cát chỉ là tên gọi chung, hiện nay chẳng ai lấy cát để cho vào bao nữa cả vì chỉ sau một thời gian tập luyện, bao sẽ cứng như đá, điều này vô hình chung là không tốt với người luyện võ. Để đảm bảo mọi thứ diễn ra tốt nhất, bạn nên chọn mua bao đấm bằng các loại mút xốp, hạt cao su.

Bao đấm bằng da luôn mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu khi tập

Dụng cụ bao đấm dành cho tập luyện có rất nhiều loại bạn nên chọn hạt cao su có kích thước từ 0,5mm – 3,5mm vì nó có độ đàn hồi cao, mang đến những trải nghiệm, cảm giác cực tốt khi tập luyện, từ đó giúp bạn dễ thích nghi cũng như nhanh chóng nâng tốc độ tập luyện.

Bạn có thể tự làm bao đấm tại nhà, nhưng cần phải lưu ý tỷ trọng của cao su là tương đối lớn vì thế bạn không cần phải nhồi quá chặt. Lựa chọn bao đấm cao su sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng dồn đáy như với bao cát nên các võ sĩ hoàn toàn có thể yên tâm. Bao cát bằng hạt cao su không chỉ giúp bao nặng hơn mà còn có độ đàn hồi tốt rất hữu dụng cho người tập võ.

Ngoài hạt cao su, bạn có thể lựa chọn bao đấm bằng chất liệu mùn cưa. Nhưng mùn cưa cũng sẽ xảy ra trường hợp dồn đáy như cát vì thế các bạn hãy cân nhắc kỹ đến chất liệu này.

Thế nào là một bao đấm tốt?

Một bao đấm được coi là tốt thì ngoài chất lượng của vỏ bao thì cần đánh giá cả về trọng lượng lẫn độ đàn hồi. Trong khi tập luyện sẽ không tránh khỏi việc tập sai kỹ thuật, động tác điều này sẽ gây chấn thương cho cơ thể. Và nếu bao cát quá cứng sẽ khiến chấn thương nặng hơn. Đối với đòn chân các bạn nên tập với bao mềm trước vừa tập vừa sửa vì nếu tập bao cứng trước rất dễ chân, cổ chân sẽ gặp chấn thương.

Lựa chọn bao đấm tốt là bước đầu tiên để trở thành võ sĩ chuyên nghiệp

Để tập luyện võ thuật theo hướng chuyên nghiệp, bạn nên chọn tập những bao cát hạng nặng. Bởi theo nguyên tắc kích thước càng lớn thì độ chịu lực càng cao. Còn nếu tập luyện bình thường thì bao cát hạng nhẹ, thiết kế nhỏ nhắn sẽ phù hợp hơn trong không gian của phòng tập.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...