Đấm bao cát có tác dụng gì đối với sức khỏe và tinh thần người tập?

Bạn đang băn khoăn không biết đấm bao cát có tác dụng gì? Vậy thì, nội dung bài viết ngay dưới đây sẽ giúp các bạn tháo gỡ vướng mắc này.

Tăng khả năng linh hoạt

Mặc dù bạn có thể sử dụng bao cát đấm bốc mà không cần kết hợp nhiều vận động vào quá trình tập luyện của mình, những thói quen đeo túi nặng sẽ hiệu quả hơn khi bạn di chuyển và kết hợp toàn bộ cơ thể vào thói quen.

Thời gian phản ứng nhanh hơn

Là một trong những dụng cụ boxing quan trọng. Khi trọng lượng của túi sử dụng xác định mức độ di chuyển của nó mỗi khi bạn đấm hoặc đá vào túi. Túi nhẹ di chuyển nhiều hơn đáng kể so với túi nặng hơn và bạn có thể thấy mình phải di chuyển ra khỏi đường của nó khi nó bắt đầu lắc lư.

Bằng cách sử dụng túi lắc lư khi bạn đánh nó, cùng với sự kết hợp một yếu tố ngẫu nhiên vào bài tập của mình mà bạn phải phản ứng, cho phép bạn trau dồi thời gian phản ứng.

Giúp giảm cân và săn chắc

Khi nhắc đến việc: Đấm bao cát có tác dụng gì? Thì không nên bỏ qua công dụng giảm cân và tạo độ săn chắc. Tập luyện quyền anh có thể đốt cháy tới 400 calo trong 30 phút tùy thuộc vào cân nặng của bạn.

Đồng thời, lực cản bạn gặp phải từ túi và hoạt động của các cơ khác của bạn sẽ làm săn chắc các cơ trên toàn cơ thể để cải thiện khối lượng cơ nạc tổng thể của bạn.

Nâng cao sức khỏe tinh thần

Tập quyền anh bằng việc đấm bao cát khiến cơ thể giải phóng endorphin, hóa chất tự nhiên hoạt động như thuốc giảm đau và nâng cao tâm trạng trong não. Những endorphin này giúp cơ thể đối phó với căng thẳng, chống lại cảm giác trầm cảm và giảm đau nhức khi tập quyền anh.

Một nghiên cứu được công bố trên "Tạp chí Khoa học Y tế Ireland" vào năm 2011 cho thấy endorphin được giải phóng trong quá trình tập đấm bao cát có tác dụng có lợi đối với sức khỏe tâm thần, sánh ngang với tác dụng của các phác đồ điều trị chống trầm cảm hiện có.

Bài viết trên đã giải đáp vướng mắc: Đấm bao cát có tác dụng gì? Để mọi người tham khảo. Nếu như, các bạn đang tìm kiếm địa chỉ kinh doanh bao cát nói riêng và những sản phẩm hỗ trợ cho quá trình luyện tập boxing nói chung thì hãy đến với địa chỉ: https://24hsport.vn

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...