Chia sẻ lộ trình tập gym cho người mới bắt đầu

Tập gym cũng giống như bất kỳ hoạt động nào khác, để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cũng nên nhớ phải có lộ trình cụ thể để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Và không thể một sớm một chiều là có thể đạt được kết quả như ý mà cần có một quá trình, có một bước đệm chuẩn bị.

Một trong những các lên lịch tập gym hiệu quả

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ lộ trình tốt nhất cho người tập gym mà bạn có thể tham khảo nhé!

Với mỗi người tập gym cần tuân thủ những lịch tập chặt chẽ, để đảm bảo cơ thể luôn vận động theo quy trình tốt nhất. Với những người mới bắt đầu thì bạn có thể tham khảo lịch tập dưới đây

- Trong tuần 1:

 Hãy áp dụng với lịch tập 3 buổi 1 tuần, trong đó các bạn có thể tập vào Thứ 2, 4, 6  hoặc có thể tập ngày lẻ 3,5,7. Tuy nhiên, các bạn sẽ có 1 ngày nghỉ ngơi giúp cơ bắp phục hồi.

Và trong mỗi buổi tập sẽ tập luyện toàn bộ các nhóm cơ chính trên cơ thể với các bài tập cơ bản, hay tập những bài tập phù hợp nhất với có thể và sức khỏe mình nhé. Trước khi bắt đầu tập bất kỳ bài tập nào, thì hãy đọc kỹ hướng dẫn động tác và hãy áp dụng tập thử với tạ nhẹ để đảm bảo thuần thục động tác.

- Tuần thứ 2

Bạn sẽ bắt đầu nâng cao hơn 1 chút với 4 buổi 1 tuần và cường độ khó của buổi tập được nâng cao lên 1 chút.

Đối với tuần thứ hai này thì các nhóm cơ được chia thành 2 phần: đó là các nhóm cơ phần thân trên và các nhóm cơ phần thân dưới. Đối với mỗi nhóm cơ thì bạn sẽ có 2 bài tập. Bài đầu tiên sẽ là các bài Compound, những bài tập được sử dụng nhiều nhóm cơ bổ trợ, bài thứ 2 là các bài Isolation, tập trung phát triển nhóm cơ đó.

- Tuần thứ 3

Qua hai tuần trôi qua và tập luyện dần quen hơn thì tuần thứ 3 chính là tuần bạn phải gia tăng thêm áp lực để chương trình tập luyện phù hợp hơn theo sự tiến bộ của bạn. Trong tuần này thì bạn sẽ tập 1 nhóm cơ lớn chính và 2 nhóm cơ phụ bổ sung.

- Tuần thứ 4

Với tuần này, thì người có thể bắt đầu làm quen thực sự với 1 buổi tập cường độ vừa phải cho 1 nhóm cơ 1 buổi tập.

Đó là lộ trình tập luyện trong 4 tuần cho người mới tập gym. Đây là lộ trình phù hợp với nhiều người vì cường độ tập luyện vừa phải đồng thời lại không gây nhàm chán. Chúc bạn thành công!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...