Cách thức đấm bao cát hiệu quả nhất với 7 bí quyết “thần thánh”

Bao cát là dụng cụ cơ bản trong tập luyện võ thuật, nhiều bạn khi mua bao đấm về nhưng lại không biết phải bắt đầu tư đâu, tập như thế nào để thu về hiệu quả tốt nhất? Nhìn cách thức tập luyện thì đơn giản nhưng để tập luyện có hiệu quả thì lại là điều không phải ai cũng biết và khi nắm được bí quyết đấm bao cát mọi thứ sẽ diễn ra nhanh hơn rất nhiều. 

Chọn mua bao cát

Nếu bạn muốn mua bao cát để phục vụ cho việc tập luyện cá nhân thì việc lựa chọn bao cát là điều rất nên quan tâm. Bao cát không nên nặng quá 3/4 trọng lượng cơ thể. Ví dụ bạn nặng 60kg thì nên lựa chọn bao đấm không quá 45kg là vừa phải. 

Dụng cụ bổ trợ trong luyện tập đấm bao cát

Găng tay hoặc băng quấn tay boxing là dụng cụ cần phải có, vì chúng sẽ giúp bảo vệ đôi tay hạn chế bị tổn thương, trầy xước trong quá trình tập luyện. Hơn thế nữa găng tay, băng quấn cũng giúp cú đấm mạnh hơn, uy lực hơn. 

Đấm bao cát là bài tập khó không hề đơn giản đòi hỏi cả kỹ thuật lẫn sức mạnh 

Cần phải biết đấm báo cát để làm gì?

Đấm bao cát là bài tập khó, và không mấy người có thể đấm liền mạch. Để tập đấm liền mạch liên tục và đẹp mắt cần đòi hỏi thời gian cũng như sự chăm chỉ tập luyện. Bao cát không chỉ để đấm và đấm, bạn cần phải hiểu rõ mục đích đấm bao cát là để làm gì. 

Đừng chỉ tập đấm theo thói quen, phản xạ hãy coi bao cát là đối thủ cần phải đánh bại. Mỗi buổi tập bạn cần phải xác đích hôm nay mình sẽ tập gì với bao cát, tập rèn kỹ thuật ra đòn, kỹ thuật di chuyển xung quanh bao cát hay tập để phát triển tốc độ, tăng sức khỏe cho đôi tay,… Khi có mục đích rõ ràng bạn sẽ tập luyện hiệu quả hơn. Chuyên nghiệp, bài bản hơn bạn có thể chia ra nhiều hiệp để tập. 

Kỹ thuật đấm bao cát

Đấm bao cát cũng cần phải có kỹ thuật. Cổ tay khi đấm không cần phải ở vị trí thẳng tắp, không cần phải khóa cứng cổ tay lại, làm thế dễ chấn thương. Cách nắm tay cũng phải đúng để không làm ảnh hưởng đến các xương ngón tay. Để thuận tiện cho việc tập, bạn nên treo bao cát ở một chỗ trống đủ rộng. 

Luôn phải biết hôm nay mình sẽ tập gì với bao cát, chỉ có thể mới mong có kết quả

Một cú đấm hiệu quả là sự kết hợp với chân trụ, xoay thắt lưng vừa tạo ra cú đấm mạnh, khỏe lại vừa tránh được chấn thương. Nói chung để tránh chấn thương bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật. Kỹ thuật ở đây là nắm đấm chặt, cổ tay phải thẳng dù là đấm thẳng hay đấm móc hay vòng cầu. Ra đòn phải dứt khoát. 

Thường xuyên thay đổi tư thế

Có hai dạng bao cát, bao cát treo và bao cát đứng. Để không nhàm chán, bạn nên thay đổi kiểu đấm đá liên tục để cơ thể linh hoạt hơn, không tạo ra thói quen chỉ đánh 1 đòn. Không phải chỉ tập đấm trước mặt, bạn cần phải thay đổi đích đấm ở bụng, móc trái móc phái, đấm liên hoàn, hai bên hông,…

Khi mới bắt đầu tập bạn nên chọn tập bằng bao đấm có nhét ruột bằng vải, sau đó sẽ cho thêm chút mạt cưa. Dần dần thì dùng những cái khác như cho mạt cưa nặng hơn hoặc cát. Đừng vội đấm bao cát ngay khi mới bắt đầu vì nó dễ làm tay chân bị tổn thương.

Kiểm soát cường độ tập luyện

Thời gian tập luyện tỷ lệ thuận với số lượng lần tập. Thời gian tập càng lâu bạn càng phải tập nhiều hơn, tăng dần số lượng, khối lượng bài tập. Không nên vội vã cố sức ngay trong những ngày đầu, bởi dục tốc bất đạt. Rèn luyện từ từ, làm đến đâu chắc đến đó sẽ luôn tốt hơn là chộp giật. 

Đảm bảo an toàn khi tập luyện

Điều quan trọng khi tập luyện, đó là phải giữ được sự an toàn cho bản thân. Cần tập luyện ở cường độ vừa phải. Đồng thời, bổ sung nước và năng lượng trước và trong khi tập luyện. Cũng đừng quên sử dụng các đồ bảo hộ thiết yếu như găng tay, băng đa nhé

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...