Bí quyết tập gym cho nữ hiệu quả nhất

Tập gym là một trong những hoạt động có nhiều tác dụng và tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải ai cũng biết cách tập sao cho đúng và hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài lưu ý và bí quyết tập gym cho nữ để có thể mang lại một cơ thể đẹp và sức khỏe dẻo dai nhất.

- Tuyệt đối không nên tập luyện với cường độ quá lớn khi mới bắt đầu tập, đây là một trong những lỗi mà người tập thường mắc phải nhiều nhất. Tập với cường độ quá cao không chỉ không mang lại những lợi ích mà thậm chí nó còn phản tác dụng. Thay vì bạn dành một giờ để tập luyện liên tục, thì bạn chỉ cần tập 30 phút rồi sau đó hãy nghỉ 20 phút. Sau đó tiếp tục tập trong 30 phút tiếp theo.

- Hãy nhớ luôn khởi động trước ít nhất 10 phút với các bài tập xoay cơ, gập duỗi cơ trước khi bắt đầu vào bài tập. Đây là một hoạt động cần thiết để tránh những hiện tượng co rút cơ làm đau nhức, mỏi cơ và tránh chấn thương khi tập bởi vì khi cơ thể không duy trì đủ sức bền hay gây những chấn thương không cần thiết trong luyện tập.

Trong quá trình tập thể hình bạn cũng cần phải lưu ý

- Chỉ nên tập vừa sức: Đây là một trong những yêu cầu tất yếu của huấn luận viên mà bạn cần phải thực hiện. Luyện tập thể hình luôn đảm bảo phải đúng cách, đúng tiến độ, đúng kế hoạch thì mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất với một thân hình đẹp, hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn tập gym vượt quá giới hạn của cơ thể thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng tim mạch, hô hấp, tuần hoàn… Tuy nhiên điều này cũng không có nghĩa rằng bạn chỉ cần tập chơi chơi không dồn đủ sức để tập vì như vậy cũng chẳng có tác dụng gì. Vậy làm sao để biết mình đã tập vừa sức? Hãy tham khảo ý kiến của huấn luyện viên để có được lịch tập gym phù hợp nhất nhé

- Kết hợp với máy móc, thiết bị tập: Tiến độ luyện tập của bạn sẽ tăng dần theo từng mức độ từ dễ đến khó, từ nhẹ đến nặng. Mỗi giai đoạn bạn nên tập với những bài tập khác nhau kèm theo những dụng cụ tập thể hình để tăng sự hiệu quả cho bài tập.

- Nghỉ giữa chừng: Thể trạng mỗi người là khác nhau, vì vậy đối với người mới chưa quen với việc luyện tập thì khi bạn thấy quá mệt cũng đừng nên cố ép bản thân mình theo kịp tiến độ, mà thay vào đó bạn hãy từ từ giảm nhẹ mức độ luyện tập rồi duy trì vận động như lúc khởi động.

Sau khi tập gym

- Sau mỗi buổi tập bạn nên để cơ thể thả lỏng và thư giãn nhất để cơ có thời gian phục hồi trở lại trạng thái bình thường tức là hơi thở đều, nhịp tim chuẩn. Hãy nhớ uống thêm nước lọc hay cam ít đường để bù nước cho cơ thể nhé!

Đó là một vài bí quyết tập thể hình hiệu quả dành cho nữ. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!

Tiếp theo đó, bạn có thể uống nước lọc hoặc cam ít đường để bù nước cho cơ thể. Nên nhớ chỉ là nước lọc, hoặc nước cam, chanh ít đường chứ không phải là nước ngọt có ga hay nước ép trái cy chế biến sẵn nhé.

Một số dụng cụ tập gym hiệu quả cho nữ:

- Con lăn tập bụng

- Dây nhảy tập thể lực

- Máy chạy bộ

- Xe đạp thể dục

- Tạ tay cỡ nhỏ

 

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...