5 bài tập cơ bản giúp trẻ học bơi dễ dàng hơn

Nhiều bậc cha mẹ gặp khó khăn khi dạy con mình tập bơi. Tuy nhiên, học bơi lội không hề khó như nhiều bậc cha mẹ nghĩ nếu tập luyện đúng cách, đúng phương pháp.

Dưới đây là 5 bài tập cơ bản nhất khi mới bắt đầu tập bơi cho trẻ.

1. Tập nín thở dưới nước

Đây là động tác cơ bản nhưng rất quan trọng. Bạn nên cho trẻ nín thở càng lâu càng tốt, ít nhất 10 - 20s. Cách này giúp trẻ thích nghi hơn khi dưới nước, giúp trẻ không sợ hãi khi ngợp nước. Ban đầu nên dùng tay giữ trẻ, khi trẻ quen rồi thì cho trẻ tự tập bằng cách bám vào thành bể và úp mặt xuống nước

2. Hít, thở dưới nước

Cách hít thở dưới nước, bạn nên cho trẻ tập luyện nhiều lần, đến khi thuần thục. Đầu tiên, úp mặt xuống nước, thổi hết không khí ra trong nước. Sau đó, ngẩng đầu lên, quay mặt sáng 1 bên và hít thật nhanh. Sử dụng miệng để thở, tuyệt đối không sử dụng mũi vì dễ gây sặc nước

Đơn giản hơn: Bạn hãy nắm tay vào thành bể, hụp xuống nước, thổi bong bóng ra hết, sau đó nổi lên khỏi mặt nước, há miệng hít hơi vào. Lặp lại liên tục như thế cho đến khi thuần thục.

3. Tập nổi dưới nước

Hít một hơi thật sâu, rồi ngồi úp xuống, co người lại. Khi người từ từ nổi lên thì duỗi 2 chân 2 tay ra.

4. Lướt nước

Động tác này tiếp tục thực hiện ngay sau động tác thứ 3. Sau khi duỗi chân tay ra thì thực hiện các động tác bơi. Tuy nhiên, nếu khó thực hiện động tác này, bạn hãy cho trẻ chỉ tập chân trước. Khi trẻ quen rồi thì tập tay.

5. Tập bơi hoàn thiện.

Khi con bạn đã quen động tác lướt trên nước và di chuyển được, hãy cho trẻ tập ngẩng đầu lên. Khi trẻ ngẩng đầu lên được, coi như trẻ đã có thể bơi. Tuy nhiên, cần nhiều thời gian tập luyện để trẻ học được cách thở thuần thục và phân phối sức, trẻ mới có thể bơi được xa.

Khi bơi, chú ý mang theo đồ bảo hộ đầy đủ cho trẻ như kính bơi, phao,…

 

Đang xử lý...