Vì sao nên thường xuyên tập xà đơn tại nhà?

Xà đơn là một trong những dụng cụ tập luyện thể thao đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi những tính năng tiện lợi và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Vậy những lợi ích mà xà đơn mang lại là gì? Tại sao nên mua xà đơn để tập luyện tại nhà? Cùng điểm qua những lý do vì sao nên chọn mua xà đơn tại nhà trong bài viết sau đây nhé!

Tập luyện với xà đơn mang lại vóc dáng hoàn hảo

Xà đơn là tổng hợp của rất nhiều môn thể thao khác nhau từ nặng tới nhẹ như: hít xà, đu người, đồng tác tập cơ tay… Để có thể xây dựng được một thân hình đúng chuẩn, bạn nên chú trọng nhiều hơn vào việc sắp xếp và xây dựng lại các cơ vai, cơ tay và cơ bụng. Khi đu người nên xà, toàn thân của bạn đang được kéo dãn và các cơ vai và cơ ngực được tác động nhiều nhất. Trong khi đó, lúc tập luyện bài tập gập bụng với xà đơn, cơ bụng của bạn lại đang được hoạt động nhiều nhất và nếu duy trì thói quen tập luyện thường xuyên thì sẽ nhanh chóng có được một cơ bụng hoàn hảo theo đúng ý muốn.

Tập với xà đơn giúp phát triển chiều cao lý tưởng

Tập xà đơn tại nhà là một phương pháp tập luyện không chỉ dành cho người lớn mà còn phù hợp với trẻ em bởi đây là một phương pháp tập luyện để tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Việc tập xà đơn sẽ tác động đến cột sống và hệ sụn của trẻ nhỏ và nhờ đó mà giúp kéo dãn người và phát triển chiều cao vượt bậc, đặc biệt là rất có tác dụng với hệ xương của những trẻ đang trong giai đoạn phát triển chiều cao. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần lưu ý nên cho trẻ tập với những bài tập và cường độ tập luyện phù hợp, tránh việc tập luyện quá sức sẽ dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

Nhiều người cho rằng tập xà đơn đa năng chỉ có tác dụng với hệ cơ và hệ xương nhưng thực chất đó là một quan điểm khá sai lầm. Ngoài việc tác động lên hệ cơ và hệ xương thì tập xà đơn còn giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả và vô cùng có tác dụng với dân văn phòng phải ngồi nhiều. Khi bạn hít xà hoặc đu người trên xà, các cơ bụng bạn đang được vận động rất nhiều nhờ đó mà lượng mỡ thừa vùng bụng sẽ được giảm đi hiệu quả


Với 3 lợi ích trên đủ thuyết phục nếu bạn còn băn khoăn có nên mua xà đơn tập tại nhà hay không. Hãy đến ngay 24hsport để sở hữu một chiếc xà đơn và phục vụ cho việc tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...