Vai trò và tác dụng của quần áo bơi

Một chiếc kính bơi giúp bảo vệ đôi mắt tốt hơn, hay chiếc phao bơi giúp bạn yên tâm bơi lội an toàn hơn. Tuy nhiên, với một bộ đồ bơi, nhiều người chưa thực sự biết hết tác dụng của chúng.

Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh vận động viên, học viên khi tham gia bơi lội sử dụng những bộ quần áo bơi chuyên dụng. Vậy vai trò và tác dụng của chúng cụ thể ra sao?

1. Giảm sức cản của nước

Cơ thể con người không “trơn mượt” như loài cá, nhất là khi bơi lại mặc những trang phục thùng thình, tạo ra lực cản rất lớn. Những bộ quần áo bơi chuyên dụng được thiết kế nhằm hạn chế tối đa sức cản của nước lên cơ thể, giúp người bơi có thể bơi thoải mái hơn, nhanh hơn, đỡ tốn sức hơn.

2. Bảo vệ sức khỏe

Chất lượng nước trong bể bơi thực sự là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hiện nay, hầu hết các bể bơi đều sử dụng công nghệ lọc nước thông minh, tuy nhiên, điều đó không đảm bảo 100% nước trong bể an toàn và sạch sẽ. Vì vậy, bồ đồ bơi sẽ hạn chế lượng nước ngấm vào lớp da trên cơ thể, giúp bạn yên tâm hơn khi bơi lâu dài. Ngoài ra, sử dụng quần áo bơi còn giúp hạn chế việc sốc nhiệt do cơ thể tiếp xúc đột ngột với nước.

3. Quần áo bơi giúp mang đến tính thẩm mỹ, độ chuyên nghiệp

Vai trò và tác dụng tiếp theo cần phải kể đến là quần áo bơi mang đến tính thẩm mỹ cao, nó giúp cho các bé tự tin hơn khi tham gia các khóa học bơi, giúp các bạn học viên nữ có thể thỏa sức khoe thân hình nóng bỏng của mình một cách đầy tinh tế, mang đến độ chuyên nghiệp hơn cho các HLV viên, các kình ngư cũng như những chuyên gia bơi lội.

Một vài lưu ý khi chọn quần áo bơi         

- Nên chọn quần áo bơi vừa vặn với cơ thể, không quá rộng dễ làm mất thẩm mỹ, đồng thời làm hạn chế đi tác dụng thiết thực nhất của bộ đồ bơi, cũng không bó quá sát cơ thể vì dễ gây ra sự khó chịu khi vận động hay mặc trong thời gian dài

- Trẻ nhỏ không nên chọn bộ đồ quá hở hang để tránh tiếp xúc với nước trong bể

- Nên trang bị thêm các vật dụng bơi cần thiết khác như kính bơi, mũ, nút tai

- Vệ sinh sạch sẽ toàn bộ đồ bơi sau khi bơi

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...