TOP 6 loại thực phẩm tốt nhất nên dùng sau khi tập thể hình

Những bài tập gym chỉ là một nửa chặng đường để giúp bạn có được một cơ thể hoàn hảo và một vóc dáng ưng ý. Một nửa còn lại chính là dinh dưỡng và thực phẩm. Dưới đây là những loại thực phẩm mà bạn nên dùng để có một cơ thể khỏe mạnh và nhanh chóng đạt được hiệu quả nhé!

Trứng

Trong danh sách thực phẩm dành riêng cho những người tập gym không bao giờ được bỏ qua trứng. Đây là thực phẩm dễ tìm, dễ chế biến nhưng lại là nguồn cung cấp protein hoàn hảo cho bạn. Và theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một quả trứng là tiêu chuẩn vàng. Mặc dù chỉ chứa 70 calogram, nhưng mỗi quả trứng lại gồm tới 9 loại amino axit thiết yếu để có thể xây dựng khối protein trong cơ. Các nhánh amino axit chính giúp hạn chế quá trình phá hủy cơ khi luyện tập nặng. 

Khoai lang

Cũng giống như trứng khoai lang luôn nằm trong top những thực phẩm cực tốt dành cho những người tập gum. Trong khoai lang có chứa vitamin A và 26 gram carbohydrate để khôi phục nguồn cung cấp glycogen rất tốt trong việc dự  trữ năng lượng và tốt cho cơ, xây dựng một nền tảng carbohydrate lành mạnh. Bên cạnh đó, khoai lang còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, nhuận trường và tạo cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế việc ăn uống theo sở thích.

Bạn có thể ăn 1 2 củ khoai lang luộc, hoặc kết hợp với một số thực phẩm giàu beta-carotene như bí ngô và bột yến mạch.

Không chỉ biết đến như một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà bơ còn là thực phẩm không thể thiếu cho người tập gym. Quả bơ chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể, là omega-3, một loại chất béo lành mạnh tốt cho tim mạch, và làm tăng các cholesterol có lợi và làm giảm lượng mỡ xấu. Bên cạnh việc hỗ trợ hấp thụ vitamin A và E, quả bơ còn chứa nhiều vitamin B, có thể giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate và protein, và đồng thời làm giảm ung thư tuyến tiền liệt.

Trà xanh

Ít ai biết rằng trà xanh cực tốt đối với những người tập gym. Bên cạnh một lượng caffein vừa đủ khiến đầu óc tỉnh táo, trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp chuyển hóa chất béo, chống lại các hợp chất gốc tự do và được tạo ra trong quá trình tập luyện. Trà xanh là thực phẩm rất tốt cho những người thường xuyên tập luyện cường độ cao, và nó cũng có thể giúp điều trị một số bệnh viêm mạn tính, từ ung thư, bệnh tim cho đến bệnh Alzheimer. Bạn có thể pha sẵn matcha, trà xanh truyền thống hoặc trà gừng trước khi đến phòng gym.

Sữa sô-cô-la

Những bài tập nặng thường khiến cơ thể bạn mất nước. Bên cạnh nước lọc thì bạn hãy bổ sung thêm cả sữa và socola bởi sữa sô-cô-la có khả năng khôi phục glycogen trong cơ bắp, tái tạo hydrate, đặc biệt, đây là một nguồn cung cấp dồi dào canxi, và chất béo lành mạnh, thậm chí cả đạm whey cho cơ thể. Chỉ mất 15 phút để chuẩn bị một ly sữa sô-cô-la mà bạn hoàn toàn có thể hồi phục cơ bắp nhanh chóng.

Đó là top những thực phẩm cực tốt với những người tập gym. Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn.

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...