TOP 3 bài tập Squat đơn giản nhưng hiệu quả tốt nhất

Có rất nhiều bài tập với tạ, trong đó có các bài tập Squat. Các bài tập Squat hỗ trợ phát triển hệ cơ phần dưới cơ thể rất tốt, đặc biệt là cơ mông và cơ bắp chân. Dưới đây là 3 bài tập Squat đơn giản, được tập luyện khá nhiều bởi hiệu quả mang lại rất tốt và nhanh chóng

Front Squat

Bài tập gánh tạ đầu tiên sẽ là Front Squat. Động tác squat phía trước nhanh chóng trở nên phổ biến đối với nhiều vận động viên, một phần vì sự nổi bật của nó trong các giao thức CrossFit. Dù lý do bạn thực hiện nó là gì, đó là một động tác xuất sắc, đặc biệt là vì nó khó thực hiện hơn một bài squat lưng.

Bằng cách đặt thanh tạ ngang vai phía trước cơ thể, bài squat trước tập trung nhiều hơn vào cơ tứ đầu và lưng trên so với bài squat lưng truyền thống, nhưng vẫn tập cơ mông và gân kheo tốt.

Overhead Squat

Giống như bài tập gánh tạ squat phía trước, bài ngồi trên đầu có nguồn gốc từ môn cử tạ Olympic. Động tác ngồi xổm trên cao tăng cường sức mạnh cho điểm giữa của động tác giật thanh tạ và là điều cần thiết để làm chủ được động tác nâng cụ thể đó.

Đối với những vận động viên cử tạ không thi đấu, đây có thể là một cách hiệu quả để rèn luyện phần thân dưới đồng thời phát triển khả năng giữ thăng bằng và khả năng vận động.

Zercher Squat

Một bài tập khá phổ biến ở hầu hết các phòng tập thể dục, Zercher squat là một trong những động tác tốt nhất để phát triển lưng trên và thân mình khỏe mạnh. Tuy nhiên, mặc dù là squat, hầu hết những người tập đều thấy rằng nó có tác động mạnh mẽ đến deadlift và ôm lấy nó vì lý do đó.

Mặc dù vậy, nó là một bổ sung có giá trị cho chương trình của bạn về giá trị của chính nó. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi tải chuyển động này quá nặng và quá nhanh. 

Như vậy, bài viết trên đã trình bày những bài tập squat gánh tạ thịnh hành nhất hiện nay. Hy vọng rằng, bạn sẽ xây dựng cho mình một chế độ luyện tập sao cho mang lại kết quả cao.

 

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...