Top 10 thực phẩm tốt nhất cho gymer

Đối với những người tập thể hình thường xuyên thì bên cạnh một chế độ tập luyện tốt thì không thể thiếu được một chế độ dinh dưỡng khoa học. Đặc biệt việc bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho việc tăng cơ là điều không thể thiếu. Bởi vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ top 10 thực phẩm rất tốt cho những gymer. 

Dưới đây đều là những nguồn thực phẩm dinh dưỡng giúp tăng hàm lượng testosterone (hormone nam), bởi vậy cực tốt cho sự dẻo dai và tốt cho các cơ bắp. 

Thịt

Một điều rất hiển nhiên là thịt là thực phẩm giúp tăng cường hàm lượng testosterone trong cơ bắp. Đặc biệt trong một khẩu phần ăn thịt thường có đi kèm với một chút mỡ vừa phải sẽ đem lại lợi ích choc ơ thể. 

Hải sản

Bạn có biết những hải sản bao gồm tôm, cua, sò, cá biển…là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể, đặc biệt với những gymer thì chúng còn giúp rất nhiều. Với nam giới hải sản làm tăng lượng testosterone. Tuy vậy, các chàng trai cũng cần phải ăn hải sản điều độ và có kế hoạch ăn uống chi tiết bởi nếu ăn quá nhiều cũng không hề tốt cho sức khỏe đâu nhé!

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những trái cây có tác dụng làm tăng quá trình lưu thông máu, tác động tích cực lên tim mạch và điều này sẽ giúp bình ổn lượng cholesterol trong máu.

Súp lơ

Súp lơ cũng là một trong những loại rau xanh không thể thiếu có tác dụng là giảm lượng estrogen (hormone nữ) trong cơ thể, đồng thời làm tăng testosterone. Với súp lơ bạn cũng có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món khác nhau, vì thế hãy đảm bảo trong khẩu phần ăn nên có một món súp lơ nhé. 

Trứng

Top 10 thực phẩm nên ăn cho nam giới khi tập gym tuyệt đối không thể bỏ qua trứng. Bửi trong trứng thực sự chứa rất nhiều vitamin D, đây là một trong những chất có tác dụng giúp duy trì hàm lượng testosterone trung bình trong máu. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cao mỗi ngày trong khẩu phần ăn nên có một quả trứng. Nhưng với những người có nguy cơ bị cholesterol cao thì vẫn phải hạn chế

Đậu 

Tất cả các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, đậu trắng, đậu đen… đều có chứa nhiều protein và vitamin D. Đây là nhóm thực phẩm giúp cơ thể duy trì lượng testosterone ổn định đồng thời lịa có thể giúp cho hệ tim mạch của bạn khỏe mạnh. Vì thế đậu luôn là một thực phẩm không thể bỏ qua cho những người tập gym.

Sữa 

Sữa thực phẩm chứa nhiều loại vitamin khác nhau bởi vậy nó có thể giúp cơ bắp phát triển, đặc biệt có vitamin D giúp làm tăng hàm lượng testosterone. Bên cạnh đó, trong sữa còn chứa canxi giúp tăng cường xương cốt. Đặc biệt bạn nên uống sữa có ít hàm lượng chất béo để đảm bảo tốt nhất cho cơ bắp nhé!

Hàu 

Dù đã đề cập đến hải sản nhưng hàu xứng đáng có riêng một mục bởi vì chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe đàn ông. 

Tỏi

Ít ai biết rằng trong tỏi chứa rất nhiều hợp chất hóa học có tác dụng giúp xua tan cơn stress và nó còn có tác dụng gián tiếp làm tăng cường sự phát triển cho cơ bắp. 

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...