Tập xà đơn gắn cửa có an toàn không?

Tập xà đơn gắn cửa có an toàn không là câu hỏi của khá nhiều người khi lựa chọn mua và sử dụng dụng cụ thể thao này.

Để giải đáp câu hỏi này, trước tiên, cần hiểu rõ cơ chế lắp đặt của loại xà này. Cấu tạo của xà treo tường gắn cửa gồm 1 thanh xà với 2 đầu ren xoáy, cho phép xà điều chỉnh dài ngắn, phù hợp với vị trí lắp đặt. Nguyên lý hoạt động rất đơn giản: Khi xà vừa khít chặt và chắc vào 2 bên lề cửa, nó sẽ tạo 1 áp lực ép lên 2 bên lề cửa để bám chắc vào cửa. Hai đầu mút của xà có gắn thêm cao su, làm tăng độ ma sát, giúp xà bám chắc hơn vào bề mặt. Một chiếc xà gắn cửa bình thường có thể sử dụng trong 4 -5 năm, trọng tải tối đa lên tới 200kg. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của loại xà này

Cách lắp xà đơn treo tường gắn cửa an toàn, chắc chắn

Đầu tiên bạn đo thử mức treo sao cho phù hợp với độ cao của người tập. Bởi nếu sử dụng xà đơn quá cao so với chiều cao bản thân sẽ gây nguy hiểm cho luyện tập và nếu xà đơn quá thấp sẽ cản trở và gây khó khăn trong quá trình leo xà.

Sau đó một tay bạn cầm thanh xà và tay còn lại vặn hai đầu ra dần. Các bạn chú ý phải vặn sao cho cân hai đầu, không được vặn lệch một đầu.

Khi tổng chiều dài của xà đơn gần khíp với độ rộng khung cửa thì bạn giơ cao xà đơn lên tầm chiều cao cần lắp đặt. Một tay bạn giữ xà đơn, tay còn lại bạn di chuyển vào giữa thanh xà và vặn ở giữa sao cho lực đẩy ném sang hai bên tường. Khi lực đẩy nén sang hai bên làm cho chiếc xà đơn chặt với tường là bạn có thể hoàn thành bước lắp xà đơn.

Việc lắp đặt xà đơn treo tường hoàn toàn có thể không cần dùng tới vít nhưng nếu bạn muốn cố định nó thì bạn có thể vít vào hai bên đầu thanh xà nó sẽ giúp xà của bạn chắc chắn hơn. Nhưng khi cần bỏ xà ra thì bạn phải bỏ hai đầu vít này.

Cách tập xà đơn gắn cửa an toàn

Khi tập, bạn lưu ý, nên đu theo chiều vặn vào của xà. Khi tập như thế, 2 bên đầu xà sẽ kích ra, càng tập, xà càng gắn chặt vào tường. Ngược lại, tập ngược chiều, 2 đầu xà sẽ bị xoáy vào, làm xà lỏng lẻo, dễ rơi, gây nguy hiểm khi tập

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...