Tập thể hình thời điểm nào thích hợp để tăng chiều cao tốt nhất?

Tập thể hình hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng bởi nó mang đến những lợi ích vượt trội về cả cơ thể và vóc dáng. Tuy nhiên, những người tập gym thường băn khoăn khi nào tập thể hình là phù hợp? Dưới đây 24hsport sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn nhé!

Khi nào thì phù hợp để tập thể hình?

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng độ tuổi tập thể hình tốt nhất chính là khi khung xương phát triển hoàn thiện. Bởi vì khi tập gym bạn sẽ tập nặng điều này nó sẽ có thể gây ảnh hưởng đến sự hình thành của khung xương. Cũng tùy từng quốc gia hay châu lục, độ tuổi tập thể hình cũng khác nhau.

Căn cứ vào điều đó, mà độ tuổi thích hợp nhất để có thể tập thể hình ở Việt Nam là từ 17 tuổi trở lên. Bởi vào độ tuổi này, khung xương đã cấu thành tương đối ổn định nên đây là thời điểm lý tưởng để tăng chiều cao, phát triển xương. Còn đối với những người dưới 17 tuổi thì bạn cũng nên tập luyện một số môn thể thao nhẹ nhàng, vừa sức hỗ trợ tăng chiều cao tốt như bóng chuyền, bơi lội, bóng rổ,…

Đối với những chàng trai muốn gắn bó với bộ môn thể hình từ khi còn sớm thì không nên tập nặng, và cách tốt nhất nên tránh xa các bài tập nâng tạ, gánh tạ. Thay vào đó thì bạn nên thực hiện những bài tập như hít đất, squat, lunge, hít xà. Riêng đối với tập tạ thì bạn nên cân nhắc ở mức độ và không nên tập quá sức.

Việc tập thể hình có bị “lùn” đi như mọi người nói?

Việc tập thể hình sẽ không hề khiến bạn bị lùn đi mà đây còn là bộ môn hỗ trợ giúp bạn tăng chiều cao rất tốt. Theo rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ những bạn tập gym đúng kỹ thuật, đúng độ tuổi thì mới bị lùn đi. Bởi nếu tập nặng quá sớm, sẽ hạn chế sự phát triển xương khớp của cơ thể.

Và đối với việc tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp cơ xương tăng nhu cầu sẽ giúp hấp thụ canxi hơn và giúp nó tăng kích thước và kéo dài hơn. Trong giai đoạn tập luyện này thì ngoài việc bổ sung protein thì bạn cũng cần bổ sung canxi để giúp xương phát triển như là sữa, phô mai, ánh sáng mặt trời….

Làm thế nào để tập thể hình tăng chiều cao?

Một trong những bí quyết đó là luôn luôn khởi động kỹ trước khi tập. Và việc cố gắng đến phòng tập ít nhất 3 buổi/tuần và nên tập với thời gian từ 45 - 90 phút. Một lưu ý khác đó là luôn ăn uống thật đủ chất, nếu bạn muốn tăng cơ phải bổ sung Protein, nếu muốn tăng chiều cao thì phải bổ sung canxi nữa. Các bài tập với xà sẽ hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất. Và nên hạn chế thức khuya nhé!

Các bài tập với xà rất tốt cho việc cải thiện chiều cao

Đó là một vài kiến thức về tập thể hình. Hi vọng với những chia sẻ trên thực sự hữu ích cho bạn.

>>> Tham khảo: Những dụng cụ tập thể hình hiệu quả

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...