Tập tạ thường xuyên mang lại những lợi ích gì?

Tập tạ là một trong những hoạt động không thể thiếu đói với những gymer. Việc tập tạ thường xuyên không chỉ tốt cho cơ bắp mà còn giúp bạn hông chỉ giúp cơ bắp khỏe mạnh mà còn tốt cho tim mạch, giảm cân,…

Việt tập tạ không hề khó khăn nhưng hãy chọn cách tập hợp với thể lực và sức khỏe của bạn nhé! Dưới đây là một vài những lợi ích tuyệt vời của việc tập tạ mà bạn nên biết nhé!

Giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Với những người tập thể dục hay những người tập gym thường có giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn rất nhiều. Kết quả này đã được kiểm nghiệm và được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Rõ ràng những người nâng tạ và tập gym thường ngủ ngon và không bị tỉnh giấc hơn.

Tiêu hao nhiều calo hơn

Việc nâng tạ là những hoạt động liên tục và nối tiếp nhau bởi thế mà nó có thể giúp bạn tiêu hao nhiều calo hơn rất nhiều. Có thể tập bằng tạ đòn hay tạ tay, bạn có thể tập đứng hay nằm tập cũng được. Thậm chí khi bạn ngồi yên để tập cũng có thể đốt cháy đượcc lượng calo khá lớn.

Phòng ngừa bệnh loãng xương

Nâng tạ là bài tập luyện sức mạnh được cho là làm tăng mật độ xương, đồn thời giúp giảm nguy cơ gãy xương và nứt xương ở người lớn tuổi. Nếu phụ nữ  chỉ cần dành 2 phút mỗi ngày để nâng tạ sẽ được hưởng 4% sức khỏe xương tốt hơn. Và kết quả này đến từ cuộc nghiên cứu ở trên 2.500 phụ nữ.

Bởi thế mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 5 phút để nâng tạ bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của mình. Đặc biệt với những người tập tạ trên 2 phút mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe xương lên đến 6% và cao hơn. Tập luyện ngắn với cường đô cao sẽ tốt hơn cho xương so với những bài tập tạ lâu và liên tục.

Ngăn ngừa các chấn thương

Tập tạ thường xuyên còn có tác dụng nuôi dưỡng các cơ mạnh mẽ hơn và cũng chính từ đó mà có thể giúp ngăn ngừa các chấn thương trong các hoạt động thể thao khác. Các bài tập tạ sẽ giúp cân bằng cơ bắp giúp dáng chuẩn, săn chắc.

Đó là những lợi ích thiết yếu của việc tập tạ. Hãy kiên trì tập luyện để có một cơ thể khỏe mạnh và quyến rũ nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...