Tập gym tại nhà không thể thiếu 2 dụng cụ này

Tập thể hình tại nhà là lựa chọn của khá nhiều người để có thể tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên cho dù bạn tập tại nhà thì cũng cần có sự hỗ trợ từ những công cụ và dụng cụ tập luyện. Và dưới đây là 3 dụng cụ không thể thiếu đối với những người tập gym tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Dụng cụ tập có trọng lượng nặng

Thực sự không phải là những dụng cụ hiện đại hay đắt tiền mà bạn chỉ cần chuẩn bị một cái gì đó nặng một chút đó như là tạ đòn, tạ ấm, túi cát, nhưng mà nó còn bao gồm bất cứ thứ gì nặng. Chỉ cần thế thôi là đủ bởi mục tiêu của tập sức mạnh và thể hình là tăng thách thức áp lực trên cơ, xương và các tế bào kết nối. Và khi nhắc đến tập sức mạnh, trong một số trường hợp, thì một chiếc lốp xe có tác dụng hơn tạ đòn,  bởi vì nó bắt nắm tay, cánh tay và thân hoạt động nhiều hơn để nhấc lên.

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý khi tập thể hình tại nhà là sự thích ứng. Ví dụ nếu bạn có tạ đôi 20kg và một khối bê tông nặng tương tự, thì bạn có thể làm rất nhiều thứ với nó. Và đối với một vật thể có trọng lượng phù hợp thì nó hoàn toàn có thể được dùng để tập chân, vai, lưng tay, và bất cứ phần nào trên cơ thể.

Với những dụng cụ tập gym đơn giản này còn có ưu thế là  tiết kiệm thời gian cho bạn tập luyện hơn so với những thiết bị chuyên dụng đắt tiền

2. Một đồ vật có thể bước lên

Đó có thể là một cái ghế tạ, hay một cái hộp, nói chung là bất cứ vật nào đủ độ chắc chắn, cứng cáp để bạn có thể bước lên cao và đỡ trọng lượng thân của bạn là được. Với một chiếc ghế tập có thể cho phép thay đổi độ nghiêng, thì sẽ thích hợp cho một số dạng bài tập nhưng nó cũng không quá cần thiết.

Cho dù bạn chọn dụng dụng cụ nào để bước lên đi nữa, thì bạn sẽ nhận thấy là nó có nhiều tác dụng hơn là chỉ dùng để bước lên. Bởi có khá nhiều bài tập với những dụng cụ này mà mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Tóm lại, dụng cụ như thế này cũng có rất nhiều tác dụng hơn là vẻ bề ngoài của nó. Hãy tận dụng nó tới mức có thể để mang lại hiệu quả tập luyện tốt nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...