Tập gym nên ăn mấy bữa một ngày?

Bên cạnh chế độ tập luyện đúng thì dinh dưỡng cũng là yếu tố quyết định đến sự hiệu quả của việc tập luyện và  mang đến một cơ thể khỏe mạnh như ý muốn.

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học luôn được xem là chìa khóa giúp bạn khỏe hơn và nâng cao hiệu quả tập luyện. Tuy nhiên không ít người tập gym băn khoăn vì không biết nên ăn mấy bữa một ngày mới tốt. Hãy cùng đọc những chia sẻ dưới đây nhé!

Chia nhỏ bữa ăn – Bí quyết vàng cho người tập gym

Có một điều mà bạn nên biết đó là nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 hoặc 6 bữa một ngày thay vì chỉ ăn 3 bữa chính và thời gian cách giữa mỗi bữa là từ 2 đến 3 tiếng. Đây chính là chế độ ăn cho người tập gym mà các chuyên gia thường khuyên.

Sở dĩ các chuyên gia đưa ra lời khuyên như vậy bởi vì việc tăng số lượng các bữa ăn lên có nghĩa rằng bạn đang tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể và điều này giúp người tập có thể tăng cân tăng cơ nhanh hơn và tốt hơn. Bên cạnh với cách nhỏ này từng bữa ăn sẽ giúp ngăn ngừa chất béo xấu mà không có lợi cho cơ thể.

Hơn thế việc chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 bữa một ngày cũng là cách để giúp cơ thể có thể xử lí nhanh những bữa ăn nhẹ tốt hơn, và đặc biệt là khi mà bạn không có cảm giác ngon miệng. Theo các chuyên gia thì điều này cũng giúp ổn định đường huyết và duy trì nguồn dinh dưỡng đều đặn hơn, ổn định hơn giúp người tập có đủ năng lượng cho các bài tập.

Tính toán lượng calo cần thiết cho cơ thể

Không chỉ chia nhỏ bữa ăn mà người tập cũng cần phải tính toán lượng calo cần thiết cho cơ thể. Bao nhiêu calo mỗi ngày mỗi người là đủ? Đang có nhiều người mới tập gym học cách chia nhỏ các bữa ăn nhưng lại không thể tính toán được lượng calo mình cần nạp vào cơ thể bao nhiêu là tốt nhất, có người nạp thừa có người nạp thiếu đây là điều không hề tốt.

Khi thiết lập chế độ dinh dưỡng thì bạn cũng nên tìm hiểu cũng nên tính toán lượng calo cơ thể cần cho một ngày tập gym là bao nhiêu? Điều nà giúp bạn cung cấp đủ dinh dương cho cơ thể tập luyện.

Trên thực tế, ăn 5-6 bữa ăn nhỏ một ngày có thể là điều đúng đắn với một số người. Nhưng đôi khi với người khác nếu cũng áp dụng chế độ ăn này thì lại thừa cân. Vì vậy, bạn sẽ phải tự điều chỉnh chế độ ăn sao cho phù hợp nhất với thể trạng của mình.

Đó là một vài chia sẻ về dinh dưỡng cho người tập gym. Hi vọng những chia sẻ trên hữu ích với bạn.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...