Tác hại của việc tập boxing không đúng cách

Tập luyện boxing mang lại nhiều lợi ích tích cực. Tuy nhiên, nếu tập luyện đối kháng thì cần chú ý, bởi đây là một môn thể thao nguy hiểm khiến các đối thủ gặp phải hàng loạt biến chứng ngay cả khi đã từ giã sàn đấu nếu tập luyện không đúng cách. Vậy những tác hại của boxing là gì? Hãy cùng 24hsport tìm hiểu những tác hại của việc tập boxing không đúng cách nhé!

Tác hại của boxing - Tổn thương não

Các võ sĩ bị tổn thương não nhiều hơn hầu hết các môn thể thao, do họ nhận được bao nhiêu cú đánh vào đầu mỗi trận đấu khi không có dụng cụ boxing bảo hộ. Với mỗi cú đánh vào đầu, võ sĩ có nguy cơ làm tổn thương các mô não của họ. Kết quả là, các mạng lưới thần kinh có thể bị rách, gây ra các tổn thương, vết bầm tím và các cục máu đông lớn bên trong não. 

Theo một nghiên cứu từ Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thần kinh Hoa Kỳ, 90% võ sĩ chuyên nghiệp trải qua các chấn thương não khác nhau trong suốt sự nghiệp của họ. 

Tổn thương mắt

Đôi mắt được bảo vệ ở một bên bởi xương mặt, nhưng khi các cú đánh bên dưới mắt, nó có thể  truyền sóng xung kích đến mắt trong chất lỏng. Võng mạc, thủy tinh thể hoặc các dây thần kinh khác có thể bị tổn thương đến mức mù lòa. Các tổn thương khác có thể bao gồm, chẳng hạn như vỡ ống dẫn nước mắt và bong võng mạc.

Rối loạn sức khỏe tâm thần 

Bạn có thể đã nghe những câu chuyện về các cựu võ sĩ mất trí, có dấu hiệu trầm cảm, hung hăng, hoang tưởng và lo lắng nghiêm trọng. Những tình trạng này còn được gọi là hội chứng say rượu , gây rối loạn tâm thần và hành vi. Các chuyên gia tin rằng, đây là kết quả của những cú đánh chấn động và chấn động phụ lặp đi lặp lại vào đầu. 

Gây chấn thương mặt

Một trong những tác hại của boxing đó chính là chấn thương mặt khi không sử dụng găng tay đấm bốc. Ngoài tổn thương não và mắt, khuôn mặt của nhiều võ sĩ có dấu hiệu của những vết cắt và vết rách trong quá khứ. Điều này xảy ra do các  mạch máu tiếp xúc với da quá gần, và khi khuôn mặt bị tác động nhiều lực.

Chúng sẽ vỡ ra và trồi lên bề mặt, khiến cảnh phim trông rất kịch tính. Phương pháp điều trị được khuyến nghị tại sàn đấu là điều trị vết thương và ngăn chặn các tổn thương thêm cho võ sĩ.

Trên đây là một số tác hại của boxing mà các bạn cần quan tâm. Để bảo vệ tốt hơn trong quá trình luyện tập cũng như thi đấu, các bạn nên có trang thiết bị hỗ trợ và bảo vệ được tốt hơn. Hãy trang bị những dụng cụ tập luyện tiêu chuẩn và cần thiết như bao cát đấm bốc, trụ đấm bốc, găng tay, băng đa, đích đấm đá...

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...