Những thực phẩm không nên ăn khi tập gym

Với mong muốn có một cơ thể săn chắc, thì bên cạnh việc tập luyện đúng những bài tập thì bạn cũng nên lưu ý về chế độ dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp đủ chất. Bên cạnh những thực phẩm nên ăn thì bạn cũng nên biết loại thực phẩm nào nên tránh để đảm bảo đạt được hiệu quả. Dưới đây là những thực phẩm nên tránh khi tập gym mà bạn nên biết nhé!

Bánh ngọt

Dẫn đầu trong danh sách những thực phẩm mà người tập gym nên tránh chính là bánh ngọt. Trong bánh ngọt tuy cũng có chứa carbonhydrats tuy nhiên trong bánh ngọt lại có quá nhiều carbohydrate, chất béo, muối, đường và calo mà bạn chắc chắn nên tránh sau khi tập luyện. Và tốt hơn khi lựa chọn thực phẩm có chứa chất xơ khác như hạt thô, bánh mì … bởi chúng có lợi hơn cho sức khỏe của bạn.

Thức ăn nhanh

Với những người tập gym thì thức ăn nhanh luôn nằm trong danh sách đen bởi chúng thường tác động tiêu cực cho cơ thể bạn. Bằng việc ăn thức ăn nhanh, bạn sẽ chỉ cung cấp cho cơ thể với một số lượng lớn các chất béo bão hòa. Và điều này có nghĩa rằng, tất cả thời gian luyện tập khó khăn của bạn sẽ bị vô hiệu hóa. Một số loại như bơ hoặc chuối rất giàu kali có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Khoai tây chiên hoặc sấy

Đây là món ăn khoái khẩu của khá nhiều người nhưng đây lại nằm trong danh sách những thực phẩm không lành mạnh và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới việc tập luyện của bạn. Bạn nên chọn chuối để thay thế những thực phẩm này

Rau sống

Thật bất ngờ khi rau sống có mặt trong danh sách này. Mặc dù vậy, khi nói đến thực phẩm sau khi tập luyện, thì rau củ ăn sống không phải là lựa chọn tốt dành cho bạn. Bởi sau khi tập, chúng ta mất đi nhiều khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng khác nhau do đó, rau sống lại không thể bổ sung đủ cho cơ thể. Tốt hơn hết là bạn hãy kết hợp chúng với một số thực phẩm khác, ví dụ như trộn thêm sữa chua chẳng hạn.

Sôcôla sữa

Đó là món điển hình của hầu hết những người thèm đồ ngọt, đặc biệt là những viên kẹo sô cô la ngọt ngào nhưng tốt nhất bạn nên tránh xa chúng khi đang tập luyện. Bởi chocolate sữa có chứa nồng độ cao của chất béo và glucose xấu có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng một chút sô cô la đen sẽ là thay thế hợp lý. Do có nhiều chất chống oxy hóa, sô cô la đen sẽ giúp cơ thể bạn chống viêm một cách dễ dàng.

Pho mát

Pho mát là một trong những loại thực phẩm ngon đồng thời là món ăn tồi tệ nhất sau khi tập luyện gym. Bởi trong sản phẩm sữa này rất giàu chất béo nên gây ảnh hưởng đến cơ thể của người tập luyện.

Món tráng miệng có đường

Thông thường khi tập luyện xong cơ thể bạn thiếu đường khi bạn tập luyện. Tuy nhiên, bạn không nên tham lam ăn tất cả các món tráng miệng. Bởi chúng không có lợi trong việc duy trì sức khỏe và giữ gìn vóc dáng bởi ăn chúng bạn vừa nhận thêm lượng calo lớn. Bên cạnh đó, những thực phẩm này có khả năng làm chậm sự trao đổi chất của bạn.

Đó là danh sách những thực phẩm bạn nên tránh khi tập gym. Chúc bạn luôn khỏe đẹp!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...