Những nguyên tắc vàng khi tập thể hình mà bạn cần biết

Thể hình là một trong những môn thể thao tập luyện được nhiều người ưa chuộng để giữ một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên tập thể hình cũng phải có những nguyên tắc riêng và không phải thích tập theo cảm tính. Dưới đây là một vài nguyên tắc vàng mà bạn cần biết khi tập thể hình nhé!

Đừng biến mình thành “nô lệ” thể hình

Rất nhiều người khi mới tập thường cho rằng tập càng nhiều, càng nặng thì hiệu quả càng nhanh. Và họ thường cố gắng tập luyện thật nhiều với cường độ nặng. Tuy nhiên đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi trong giai đoạn đầu tập luyện thì tốt nhất bạn chỉ nên tập nhẹ nhàng bởi lúc này cơ thể của bạn chưa quan với việc vận động nên bạn chỉ nên tập nhẹ nhàng để cơ thể thích ứng dần dần nhé!

Sau khi tập một thời gian, thì bạn mới có thể điều chỉnh mức độ các bài tập tăng dần. Bên cạnh đó cũng không nên tập quá dồn dập. Và nếu như buổi tập đầu tiên mà bạn cảm thấy mệt mỏi thì hãy giảm cường độ tập nhé!

Ăn uống đúng cách và nghỉ ngơi đầy đủ

Trong tập luyện, dù là thể dục thẩm mỹ, thể hình (gym) hay aerobic, thì yếu tố quyết định hiệu quả trong quá trình tập không phải là tập nhiều hay tập nặng mà là kỹ thuật tập kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý mới có thể mang lại hiệu quả. Vì thế khi quyết định sẽ luyện tập hàng ngày, thì bạn cũng phải đảm bảo sức khỏe để duy trì việc tập luyện như ăn đủ bữa và đủ dinh dưỡng đồng thời cũng phải ngủ nghỉ đầy đủ.

Không nên ngại tập những bài khó

Khi đã tập quen, bạn không nên tránh những bài tập khó mà bạn cần phải nâng dần độ khó của các bài tập. Bởi như vậy thì mới có thể nâng cao được hiệu quả tập luyện.

Tuy các bài tập vận động quá khó thì bạn cũng nên nâng từ từ và không cần phải vội vàng, quan trọng nhất là phả cảm thấy phù hợp nhất với bản thân. Nếu khi đã quen thì bạn sẽ không thấy những bài tập này không khó như bạn tưởng và cũng không mệt mà ngược lại các cơ sẽ chắc chắn, dẻo dai hơn nhất là các nhóm cơ phức tạp vùng ngực, chân, đồng thời "gia cố" cho các khớp xương được khỏe mạnh, linh hoạt.

Tập kết hợp

Đừng quên kết hợp nhiều bài tập tác động nên nhiều nhóm cơ để mang lại những kết quả tốt nhất nhé. Thay vì chỉ tác động nên một nhóm cơ thì bạn nên tác dụng nên nhiều nhóm  cơ khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đừng quên giai đoạn phục hồi

Một lưu ý quan trọng là đừng quên giai đoạn phục hồi bởi đây là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục đồng thời đạt được hiệu quả tốt nhiều.

Đó là một trong những lưu ý quan trọng để giúp bạn nâng cao hiệu quả khi tập luyện thể hình. Chúc bạn thành công!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...