Những nguyên nhân khiến bạn tập cơ ngực mãi không đạt hiệu quả

Một cơ ngực vạm vỡ và săn chắc luôn là mong muốn của bất kỳ ai. Thế nhưng có một thực tế  rằng nhiều người dù đã tập luyện nhóm cơ ngực rất nhiều những lại không hề có hiệu quả tốt. Vậy nguyên nhân là do đâu. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những nguyên nhân phổ biến nhất và dễ mắc phải nhất khi tập ngực cũng như các nhóm cơ khác, làm làm cho cơ ngực không lên.

Tập luyện không đúng động tác

Đầu tiên là tập chưa đúng động tác và tập ăn gian về Biên độ, dáng tâp, hít thở, thời gian áp lực lên cơ... Để thực hiện được một động tác chuẩn không chỉ là nâng hay hạ tạ mà bạn cần phải chú ý đến những kỹ thuật và những động tác. Dáng tập, biên độ di chuyển, hít thở, thời gian nâng tạ và hạ tạ... tất cả đều phải đạt chuẩn.

Chưa đủ cường độ tập luyện

Cường độ tập luyện cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả tập  luyện. Và nhiều người mắc phải thói quen rất xấu là làm nhiều việc 1 lúc, tập xong 1 hiệp là lại ra ngoài làm việc khác. Việc tập luyện không đúng cường độ và thường nghỉ giữa hiệp quá nhiều khiến bạn không bao giờ đạt được kết quả như mong muốn.

Không đảm bảo cường độ tập làm cho việc tập luyện cơ ngực thì sẽ không thể hiệu quả được. Bởi vậy hãy tập trung hoàn thành buổi tập của mình.

Tuy nhiên nếu bbài tập quá nhiều cũng không tốt, bởi việc phân phối sức để tập quá nhiều bài sẽ không thể hiệu quả. Bên cạnh đó nếu có quá nhiều bài quá cũng làm tinh thần chúng ta uể oải. Vì thế hãy phân bổ bài tập hợp lý.

Không dãn cơ

Vấn đề dãn cơ khi tập luyện là một trong những kỹ thuật rất quan trọng để phát triển cơ bắp tối ưu. Vậy nhưng lại rất ít người nhận ra giá trị của nó. Không dãn cơ sẽ khiến bạn bỏ phí đi 1 chất xúc tác mạnh cho phản ứng tăng cơ bắp đó.

Không ngủ đủ, không cho cơ bắp được nghỉ ngơi và không ăn đủ.

Một điều bạn nên chú ý không ngủ đủ hay không cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ bắp của bạn bị ảnh hưởng. Ngủ không đủ kéo dài có thể làm bạn sút cân nhanh chóng. Hãy cố gắng ngủ đủ giấc sau mỗi buổi tập nhé.

Dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng với việc xây dựng cơ bắp. Hãy ăn những thứ giàu protein nhất trong điều kiện cho phép.

Đó là những nguyên nhân khiến bạn tập mãi mà cơ ngực không lên. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn khắc phục và đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...