Những điều thú vị về Kick-boxing

Kick-Boxing là một trong những môn thể thao thời thượng và ngày nay vô cùng được ưa chuộng. Đây là phương pháp tập luyện giúp nâng cao sức khỏe cũng như bản lĩnh. Bởi thế các hệ thống bài tập kick boxing thường được xây dựng dựa trên các động tác như đấm, đá, khuỷu tay, tấn công đầu gối… Và đó cũng là những động tác cơ bản của một số bộ môn võ thuật Thái và boxing.

Kick boxing là bộ môn được khởi xướng đầu tiên tại Nhật Bản nhưng nó lại nổi tiếng nhiều hơn bởi sự kết hợp với võ thuật Thái Lan và Boxing. Đây là môn võ thuật nguồn gốc từ Thái Lan, bởi có bằng chứng là những binh sỹ nước Xiêm đã sử dụng môn võ này trong quá trình chiến đấu.

Thời kỳ Sukhothai (1238 – 1377), Muay Thai Boxing đã được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong giới quý tộc. Bộ môn này cũng được huấn luyện cho những chiến binh để thực hành cho chiến đấu. Và khi đến thời vua Chulalongkom (Rama V) lên ngôi của Thái Lan năm 1868, thì bộ môn Kick boxing lại càng được phổ biến và nó được sử dụng như một môn thể thao để tự vệ, tăng cường sức khỏe và giải trí.

Và cũng bắt đầu từ thời kỳ này, mà bộ môn kick boxing được đưa vào như một nội dung thi đấu tron những sự kiện thể thao và những người tham gia phải sử dụng găng tay cũng như đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Năm 1920, Muay Thai đã bắt đầu được phổ biến rộng rãi và tự nó đã tách ra hình thành nên một bộ  môm thể thao chính thức và riêng biệt. Vào những năm  sau đó, một võ sỹ Nhật Bản có tên là Osamu Noguchi cũng đã công bố những hình thức võ thuật của Muay Thai và thúc đẩy theo một phong cách đúng chất Karate Nhật Bản. Năm 1966, ông tổ chức thi đấu giữa Muay Thai và Karate Nhật Bản, và Nhật Bản đã dành chiến thắng 2-1.

Cũng từ đó mà Muay Thai được pha trộn với karate và boxing để tạo nên một môn thể thao cuối cùng với tên gọi là Kick boxing như ngày nay. Cùng với điều đó, những hiệp hội, tổ chức về Kick boxing đầu tiên đã được thành lập vào nhiều năm sau đó.

Ngày nay, có nhiều phong cách của kickboxing được truyền bá và tập luyện trên toàn thế giới nhưng nó không thừa nhận đó là Kick boxing cho dù những kỹ thuật cơ bản được sử dụng khá giống nhau.

>>> Tham khảo các dụng cụ tập boxing hiệu quả:

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...