Người tập võ có nên tập thể hình không?

Người tập có nên tập thể hình hay không là mối quan tâm của rất nhiều người, nên tập cả hai hay chỉ nên chọn một trong số đó. Việc vừa tập võ vừa tập thể hình có ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như thể chất hay không? Tập gym sẽ bị cứng cơ, cứng người gây khó khăn khi tập võ? Người tập võ nên hay không nên tập thể hình hay cũng chúng tôi đi tìm kiếm câu trả lời này nhé.

Xây dựng cơ bắp nhờ tập gym

Các võ sĩ của Muay Thái hay boxing đều có thân hình body 6 múi với các nhóm cơ đầy đặn, săn chắc. Ngoài các yếu tố về tốc độ, kỹ thuật thì các võ sĩ hơn nhau về lực của đòn đánh cũng như sức mạnh phòng thủ. Có một nguyên tắc những người mới tập võ hiện đại phải biết muốn tăng sức mạnh trong từng đòn đánh thì việc xây dựng cơ bắp là điều vô cùng quan trọng.

Việc tập gym đều đặn, bài bản chính là cách hiệu quả nhất giúp người tập xây dựng cơ bắp. Bởi vì cơ bắp có tác dụng che chắn cơ thể rất tốt không những thế mọi năng lực phát sinh từ sự co lại của các bắp thịt sẽ dồn tất cả vào lực đấm của võ sĩ, gom càng nhiều lực từ cơ bắp thì sức mạnh của đòn đánh lại càng tăng lên gấp bội.

Tập gym là điều kiện cần, là nền tảng sức mạnh của người tập võ chuyên nghiệp

Tập gym khiến cơ cứng, khó vận động chậm chạp?

Đây là điều hoàn toàn sai lầm, khi mà tất cả các võ sĩ đều tập gym, một chế độ tập được gọi là khủng khiếp không dành cho những người bình thường. Nếu như tập gym khiến cơ cứng khó tập võ hay di chuyển và ra đòn thì bạn hãy xem các võ sĩ boxing, Muay Thái như Mike Tyson, Buakaw… họ vẫn tập thể hình đều nhưng họ đâu có chậm. Họ có một cơ thể săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn với những cú ra đòn chớp nhoáng, nhanh gọn.

Phương pháp tập gym với các nhóm cơ trong võ thuật

Tập theo giáo án có chọn lọc: Tập gym thường xuyên khoa học không chỉ giúp xây dựng cơ bắp, tăng khối lượng cơ mà còn giúp bạn có được một body đẹp, múi nào ra múi nấy. Các giáo án tập gym được xây dựng rất chỉn chu, các bài tập sẽ chuyên cho từng nhóm cơ khác nhau. Hạn chế tập những bài cuốn tạ vì nó có thể làm giảm tốc độ của đòn đấm.

Dù đó là môn võ nào thì việc xây dựng cơ bắp là điều vô cùng quan trọng

Các bài tập phối hợp tăng độ bền của cơ:

Ngoài ra, người tập boxing cần phải chú ý đến sức mạnh và độ bền của cơ khi tập thể hình. Ngoài các bài tập gym thì người học võ nên tập những bài có sự phối hợp của nhiều nhóm cơ khác nhau như các bài hít xà đơn, hít đất hoặc những bài tập tăng sức bền như chạy bền, leo dây, bánh xe…

Thời gian tập gym và tập võ:

Hai bộ môn này đều tốn rất nhiều sức khi tập luyện, nếu bạn là người mới thì không nên tập cùng lúc hai thứ. Bạn sẽ không đủ sức để tập và hiệu quả sẽ không đạt như mong muốn. Ngày nào tập thể hình thì không nên tập võ và ngược lại.

Qua đây các bạn có thể thấy rằng các bài tập thể hình chính là một phần quan trọng tạo dựng sức mạnh, sự dẻo dai của người tập võ. Người tập võ có nên tập thể hình hay không? Câu trả lời chắc chắn là có rồi. Đây là điều kiện cần giúp các võ sĩ tung sức mạnh của mình trên sàn thi đấu.

 

Đang xử lý...

Gọi hotline