Muốn tập gym hiệu quả đừng bỏ qua những bí quyết sau

Tập gym là lựa chọn hiện nay của rất nhiều người cả nam và nữ, mọi lứa tuổi khác nhau bởi môn thể thao này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên để có thể đạt được những hiệu quả như mong muốn thì bạn cần biết những bí quyết và kiên trì tập luyện. Dưới đây 24hsport sẽ chia sẻ những điều bạn cần biết để làm hành trang giúp bạn tập gym thành công nhé!

Sắp xếp thời gian tập luyện

Việc tập thể hình đòi hỏi phải có thời gian và tập kiên trì với khoảng thời gian đều đặn nhưng không nhất thiết tập nhiều mới tốt. Bởi vậy để đạt được hiệu quả thì tốt nhất bạn nên tập khoảng 1 – 2h mỗi ngày. Và nếu như thời gian đầu bạn chưa quen với đồng hồ sinh học đó thì đừng nản mà hãy kiên trì tập luyện.

Từ bỏ những thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh có thể hủy hoại mọi nỗ lực của bạn. Bởi vậy bạn hãy cố gắng từ bỏ những thói quen ăn uống sinh hoạt không tốt, hay hạn chế tối đa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá... và cũng nên nhớkhông nên ăn quá nhiều chất béo động vật... và cố gắng ngủ đủ 1 ngày 7h, duy trì thói quen ăn uống đầy đủ, không bỏ bữa...

Chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh những bài tập thì chế độ dinh dưỡng hợp lý luôn là vấn đề mà bạn nên nhớ, và hãy chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho việc tập luyện của mình. Và tùy theo mục đích tập luyện mà bạn mong muốn để chọn thực phẩm hỗ trợ tốt nhất nhé. Và để đảm bảo chọn thực phẩm đúng bạn có thể hỏi ý kiến từ các chuyên gia nhé!

Trang bị đầy đủ dụng cụ tập luyện cần thiết

Tập gym thiết yết nhất, đó chính là cần đầy đủ dụng cụ tập gym cần thiết. Bạn nên trang bị các dụng cụ tập luyện đầy đủ các nhóm cơ trên cơ thể. Một số dụng cụ tập gym phổ biến nhất, đó là tạ tay, đòn tạ, giàn tạ,…

Một vài phụ kiện tập gym cũng nên có như găng tay tập gym, băng quấn tay, dây nhảy,…

Chuẩn bị cho 1 buổi tập thành công

Chuẩn bị trang phục: Trước hết trang phục bạn chọn phải là những bộ đồ thoải mái và tạo cảm giác dễ chịu và dễ vận động.

Nên nhớ ăn trước buổi tập tổi thiểu 60 phút: Trước khi tập luyện thì bạn cần phải nạp đủ năng lượng để có thể tập luyện tốt hơn. Bạn có thể ăn những bữa ăn nhẹ để tránh bị tụt huyết áp và không tập nổi đâu.

Khởi động trước buổi tập: Nên dành tối thiểu 10p để tiến hành khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, eo, gối, vai và cùi trỏ cho cơ thể nóng lên, quen dần với việc tập luyện. Và đừng quên tiến hành căng cơ lưng ngực, đùi mông, tay vai, sườn… Khởi động cẩn thận để tránh bị chấn thương khi tập luyện.

Tinh thần tập luyện cao độ: Tuyệt đối không nên biếng, nghỉ quá lâu. Và bạn nên kết hợp uống lượng nước đầy đủ sau mỗi hiệp tập, tuyệt đối không để cơ thể thiếu nước, mỗi lần nên uống 1-2 ngụm. Sau mỗi hiệp, bạn nên đi lại cho thoải mái.

Sau tập thì nên thả lỏng nhẹ nhàng bằng các động tác đi bộ, vươn vai, đu xà, lắc nhẹ người... kết hợp căng cơ. Điều này giúp bạn hồi phục.

Đó là những mẹo tập thể hình tốt hơn. Chúc bạn thành công!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...