Mua tạ khối lượng bao nhiêu kg là thích hợp?

Với trọng lượng tạ phù hợp, bạn sẽ tập luyện hiệu quả mà không gây căng thẳng cho cơ. Điều đó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu luyện tập nhanh chóng hơn. Nội dung dưới đây sẽ giải thích nên mua tạ tay mấy kg? Nên mua loại tạ thường hay tạ tay điều chỉnh?

Nên mua tạ tay mấy kg?

Trọng lượng mà tạ tay của bạn phải có tùy thuộc vào các bài tập bạn định thực hiện. Một bài tập cho các cơ nhỏ hơn.

Chẳng hạn như cơ tam đầu ở mặt sau của cánh tay, nên được thực hiện với mức tạ nhẹ hơn. Các bài tập cho các cơ lớn hơn, chẳng hạn như vai và lưng, thường được thực hiện với mức tạ nặng hơn. 

Nên mua tạ tay mấy kg? Đối với phụ nữ, tôi đề nghị mức tạ từ 0,5 đến 5kg. Mức tạ 0,5kg phù hợp với các bạn nữ chưa có kinh nghiệm tập luyện sức bền hoặc lâu chưa tập. Mức tạ 5kg phù hợp với phụ nữ đã có kinh nghiệm tập luyện sức bền hoặc đã tập thể dục thỉnh thoảng. 

Đối với nam áp dụng như sau: 5kg đối với vận động viên mới bắt đầu chưa có kinh nghiệm tập luyện và 10kg đối với vận động viên nam có kinh nghiệm.

Nên mua loại tạ thường hay tạ tay điều chỉnh?

Hãy tự hỏi bản thân xem bạn muốn đạt được gì khi tập luyện và tần suất bạn sẽ tập luyện. Nếu bạn tập thể dục mỗi tuần một lần để giữ dáng, thì bạn nên tập thể dục với mức tạ tiêu chuẩn trong những tuần đầu tiên. 

Trong trường hợp đó, bạn có thể mua một tạ đơn hoặc một bộ tạ nhẹ. Bạn tập thể dục thường xuyên và muốn tăng cơ? Trong trường hợp đó, điều quan trọng là phải có nhiều tạ hoặc một tạ có trọng lượng điều chỉnh được.

Như vậy, nội trúng bài viết đã giải đáp thắc mắc: Nên mua tạ tay mấy kg? Nên mua tạ thường hay tạ điều chỉnh? Mong rằng, với những thông tin chia sẻ các bạn đã đưa ra được ý kiến nên mua loại tạ nào phù hợp với bản thân mình.

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...