Làm sao để có cú đá uy lực trong Muay Thái

Muay Thái nổi tiếng là môn võ thực chiến với những đòn đá nguy hiểm. Để có được những đòn đá uy lực không chỉ dựa vào sự chăm chỉ tập luyện, mỗi võ sĩ Muay Thái đều có cho mình những bí quyết thi đấu riêng. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Yodsanklai Fairtex một bậc thầy của môn võ Muay Thai đã chia sẻ cách thức để có được đòn đá uy lực trên sàn đấu từ chính kinh nghiệm của bản thân. 

cu dam manh trong muya thai

Luôn có điểm trụ

Để thực hiện cú đá, trước tiên bạn phải có được một tư thế chuẩn bị đúng kỹ thuật. Chân trái tiến lên một bước nhỏ, chếch một góc phía chân trái. Đây là bước tao điểm trụ đồng thời giúp bạn nhanh chóng tiến gần về phía đối thủ. 

Sau khi có điểm trụ, chân phải đảo xung quanh mặt đất, lúc này gót chân được nâng cao, lúc này trọng lượng sẽ đặt vào bàn chân của bạn. Động tác này giúp bạn có thể xoay hông và cơ thể một cách dễ dàng.

Kết hợp tay và chân cùng lúc

Trong Muay Thái đôi chân có sức mạnh hơn cánh tay. Cú đá có độ khó, nhanh mạnh hơn cú đấm. Tư thế chiến đấu: tay phải nên lắc, xoay xuống mạnh về phía sau, chân phải là chân trụ, song song với đó chân trái thực hiện cú đá. Lúc này, tay và chân cần phải thực hiện cùng một lúc. Nhanh chóng thu tay phải về để tiếp tục thực hiện cú đá tiếp theo. 

cu dam manh trong muya thai

Vũ khí lợi hại nhất của bạn là xương ống quyển

Để có được cú đá uy vũ bằng ống quyển bạn cần nâng cao chân bạn ở một góc 45 độ. Nếu như ở trong các môn võ khác, các cú đá thường sử dụng bàn chân, hoặc cơ bắp của chân phải thấp hơn để tấn công mục tiêu. Nhưng nếu làm như vậy trong Muay Thái thì sẽ làm giảm hiệu quả sức mạnh của cú đá, có thể khiến bạn gặp chấn thương.

Nhưng làm sao để có thể tăng sức mạnh cho ống quyển. Đó là dùng dầu Thái, miến đệm da Thái và một bao lớn bằng da. Dầu cần được thoa liên tục trước và sau khi bạn thực hiện hàng trăm cú đá vào bao cát. Đây là cách tốt nhất giúp bạn có sức mạnh để chiến đấu.

Xoay luân phiên

Hành động xoay, xoay liên tục là cách giúp bạn tạo ra sức mạnh thực sự. Để đá được hàng trăm cú bạn cần phải thay đổi vị trí chân trụ, chân đá thường xuyên nhằm mục đích tăng cường sức mạnh. 

Luôn chú ý phòng vệ

Để tránh bị tổn thương, bạn phải luôn giữ tư thế phòng thủ bằng hai tay để bảo vệ đầu, cổ tay và đầu. Sẵn sàng chống đỡ cú đá phản công của đối thủ. Dù là môn võ nào thì phòng vệ là yếu tố rất quan trọng. 

Thông qua những chía sẻ này của Yodsanklai Fairtex có thể thấy muốn có được cú đá uy lực cần phải có sự tập luyện chăm chỉ cũng như có được những thủ thuật, bí quyết riêng.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...