Kỹ thuật cơ bản khi đá cầu để trở thành cao thủ

Đá cầu là một trong những môn thể thao quần chúng phổ biến nhất, được nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau tập luyện. Đây là môn thể thao không chi rphast triển ở Việt Nam, mà các nước châu Á cũng rất ưa chuộng môn thể thao này

Để có thể đá cầu cơ bản khá đơn giản bạn chỉ cần rèn luyện một thời gian là có thể đạt đến trình độ cơ bản để biến đá cầu thành thú vui hàng ngày.

Dưới đây là một vài kỹ thuật cơ bản cơ bản cần biết để đá trở thành “cao thủ” đá cầu khi thi đấu.

Tuy nhiên, trước tiên, hãy chọn một chiếc giày đá cầu phù hợp nhé. Giày đã cầu có cấu tạo và hình dáng không giống những chiếc giày thể thao khác. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị một đôi giày đá cầu mỏ vịt để tập luyện hiệu quả

Kỹ thuật phát cầu lưới

Cách phát cầu qua lưới và hiểm là một kỹ thuật quan trọng để có thể đá cầu lưới hay, phát cầu trong đá cầu lưới có 3 cách phát cầu đá qua lưới cơ bản (kỹ thuật đá cầu qua lưới).

  • Phát cầu chân thấp chính diện
  • Phát cầu chân thấp nghiêng người
  • Kỹ thuật phát cao chân nghiêng người( được áp dụng nhiều khi thi đấu)

Đây là kỹ năng cơ bản nhất trong thể thức thi đấu đá cầu lưới, thực hành thường xuyên các cách phát cầu lưới này bạn sẽ nhanh chóng có được cảm giác cầu tốt nhất.

Kỹ thuật tâng cầu

Trong thi đấu thì mỗi người chỉ được chạm cầu tối đa là 2 trạm vì vậy việc hoàn thiện kỹ thuật tâng cầu cơ bản ( đỡ cầu) khi phòng phủ là rất quan trọng, tâng cầu làm sao để nhịp khống chế tiếp theo được thuận lợi nhất để làm cầu cho đồng đội kết thúc.

+ Bạn có thể sử dụng mu bàn chân(kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân) để đỡ cầu với những đường cầu xa người và cao.

+ Dùng lòng trong chân để khống chế với đường cầu thấp chính diện hay mồi cầu cho đồng đội ở nhịp thứ hai.

+ Dùng đùi để tâng cầu hay đỡ cầu khi cầu đi trực diện.

Tất cả các cách tâng cầu trên thành thục được chủ yếu là do cảm giác cầu là kỹ năng nên để làm tốt bạn cần phải tập luyện thường xuyên, nguyên tắc chung để có được cách đá cầu hay thì bạn phải đổi bằng thời gian và những giọt mồ hôi của mình.

Cách tấn công ghi điểm

Mục đích của những cách tấn công này là khiến đối phương không đỡ được cầu để rơi cầu và bên bạn sẽ dành điểm. Có khá nhiều cách để có thể ghi điểm và giành chiến thắng dưới đây là những cách cơ bản nhất.

+ Kỹ thuật đánh đầu: Bạn sử dụng sức bật và khả năng đánh đầu để khiến đối phương rất khó xác định phương hướng đặc biệt khi cầu được nêu ở gần lưới trên phần sân của mình.

+ Kỹ thuật bạt cầu(kỹ thuật đạp cầu): Đây là một kỹ năng khá khó bạn cần có cảm giác cầu tốt, sức bật và có độ dẻo của cổ chân và sự linh hoạt của các khớp chân, thực hành đúng và chuẩn sẽ cực kỳ đẹp mắt.

+ Kỹ thuật móc cầu: Là một cách dứt điểm đầy tốc độ, cầu rơi từ trên cao xuống với tốc độ cao gần như đối phương không có cơ hội đỡ cầu, mà chỉ còn cách nhảy lên chắn cầu. Để thực hiện kỹ năng này cần có sự kết hợp ăn ý giữa người nêu cầu và người bật nhảy móc cầu.

Người bật nhảy cần có sức bật tốt, cổ chân dẻo và cảm giác không gian tinh tế để có pha móc cầu mạnh và hiểm.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...