Hướng dẫn tập gym không cần dụng cụ hiệu quả nhất tại nhà

Một body đẹp là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn được sở hữu. Tập luyện với sự hỗ trợ của những dụng cụ tập gym chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhanh chóng có một body hoàn hảo.

Tuy nhiên, có những bài tập đơn giản, dễ dàng thực hiện mà không cần dụng cụ. Dưới đây 24hsport sẽ tư vẫn cho bạn tập gym không cần dụng cụ mà vẫn có cơ thể hoàn hảo nhất.

Tập cho cơ ngực

Với cơ ngực thì những bài tập hít đất là lý tưởng nhất. Đối với những bài hít đất thì dễ nhất là hít đất với 2 gối trên sàn. Sau khi luyện tập được một thời gian thì bắt đầu tăng độ khó của bài này lên chút nữa với hai chân duỗi thẳng.

Một mẹo để có thể tăng hiệu quả của bài tập này chính là sử dụng thêm một chồng gạch hay cũng có thể tập luyện với 4 chiếc ghế. Nhờ vậy mà bạn có thể hít sâu hơn và cơ ngực săn chắc hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể đeo thêm một vật nặng trên lưng hoặc cái gì đó để tăng thêm sức nặng lên người.

Hít thở đúng cách là khi xuống thì hít vào, khi lên thì thở ra nhé các bạn. Mỗi ngày nên thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 lần với người mới và nâng dần mức độ, cường độ tập luyện nhé!

Cơ tay sau

Đối với những bài tập tăng cường cơ tay sau thì hít đất kim cương là hiệu quả nhất, đây cũng là một trong những bài hít đất khó nên người tập cần phải tập nhuần nhuyễn bài hít đất cơ bản trước.

Hít đất kim cương không chỉ làm cho cơ tay sau phát triển mà nó còn giúp nâng kích cỡ ngực lên rất đáng kể. Ngoài ra bạn cũng có thể tập theo bài tập Triceps Dips. Với những bài tập này thì lúc mới đầu bạn chỉ cầ sử dụng 2 cái bục cao. Ngồi sát vào cái bục, sau đó đặt 2 tay lên bục, lòng bàn tay hướng tới trước vào người. Từ từ nâng người lên thẳng sau đó xuống từ từ, không để mông chạm sàn.

Cơ tay trước

Tập cơ tay sau rồi thì cũng cần phải tập cơ trước. Với cơ tay trước thì bạn có thể tập những bài tập Biceps Curl là thích hợp cho bạn nhất. Nhưng đối với những bài tập này thì bạn có thể sử dụng những tạ đúc xi măng để tập cùng cũng được hay có thể sử dụng những chai nước, đổ cát để tập. Tập cơ tay trước Biceps Curl thì dùng hai tay cầm tạ xi măng hoặc chai nước, lưng giữ thẳng, chân rộng bằng vai và từ từ cuốn tay lên cao, nhớ tở ra. Giữ nguyên trong vòng 1 giây ở vị trí cao nhất sau đó hít vào từ từ, và từ từ duỗi tay ra vị trí ban đầu.

Tập cơ vai

Cơ vai khi ở nhà thường tập với những bài tập ngồi đẩy vai Dumbbell Shoulder Press, trừ những bài tạ đòn và kéo cáp ra thì tất cả những bài còn lại có thể thay thế bằng những tạ xi măng hay có thể là chai nước đổ cát.

Tập cơ bụng

Với cơ bụng, bài tập gập bụng luôn là sự lựa chọn số một. Với bài tập này, bạn có thể thay đổi độ khó bằng cách nâng cao chân như  đặt chân lên bậc cầu thang hay lên ghế…

Tập cơ chân và cơ mông

Nếu muốn có một cơ chân và cơ mông hoàn hảo, bạn không thể bỏ qua các bài tập Squat. Thông thường, ở những phòng tập, bạn có thể tập Squat kèm tạ đòn hay tạ bình vôi. Tuy nhiên, khi tập không cần dụng cụ, bạn hãy tuần suất và số lần tập nhiều hơn.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...