Hướng dẫn phòng tránh chấn thương khi tập boxing cho trẻ em

Hiện tại, boxing được biết đến là một trong những bộ môn thể thao được đông đảo phụ huynh lựa chọn để cho con em mình rèn luyện. Vậy, cách phòng tránh chấn thương khi tập boxing cho trẻ em như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

Làm thế nào để trẻ tránh được chấn thương khi tập boxing?

Hầu hết các chấn thương liên quan đến boxing là do va đập, sử dụng quá mức hoặc cơ học của cơ thể kém. Để giảm nguy cơ thương tích cho con bạn hiếu động, bạn có thể:

Phòng tránh chấn thương khi tập boxing cho trẻ em

  • Luôn sử dụng thiết bị dụng cụ boxing an toàn phù hợp với các kỹ thuật tập của bé. Tìm hiểu về sự phù hợp thích hợp của thiết bị đó. Thay thế nó khi con bạn lớn lên.

  • Đảm bảo rằng con bạn học hình thức và kỹ thuật phù hợp từ một lớp học, huấn luyện viên được đào tạo hoặc huấn luyện viên boxing. Nếu có thể, hãy giúp con bạn xây dựng kỹ năng và sức mạnh trước khi mùa đấu bắt đầu.

  • Dạy con bạn coi trọng cơn đau và sự mệt mỏi một cách nghiêm túc. Nếu có triệu chứng thì nên báo với bố mẹ hoặc thầy cô hướng dẫn.

Cách phòng tránh chấn thương khi tập boxing cho trẻ em

Để có thể phòng tránh chấn thương khi tập boxing cho trẻ em, thiết bị an toàn giúp bảo vệ con bạn như bao tay boxing, đồ bảo hộ,.... Trước khi con bạn bắt đầu một hoạt động mới, hãy trang bị thiết bị an toàn phù hợp và dạy con bạn cách sử dụng nó.

Quá trình luyện tập boxing, con bạn có thể cần một số vật dụng sau:

  • Mũ bảo hiểm giúp bảo vệ khỏi chấn thương hộp sọ. Vẫn có thể bị tổn thương não ngay cả khi đội mũ bảo hiểm. Sử dụng mũ bảo hiểm cho bất kỳ hoạt động nào có thể gây ngã hoặc ảnh hưởng đến cổ hoặc đầu.

  • Giày giúp bảo vệ chân khỏi chấn thương. Dép hoặc dép xỏ ngón không an toàn cho việc luyện tập. 

  • Miếng bảo vệ miệng giúp ngăn ngừa chấn thương miệng và răng miệng. 

  • Bao tay đấm bốc sẽ giúp cho đôi thay của con bạn tránh sự trầy xước, gây tổn thương.

Như vậy, nội dung bài viết trên đã hướng dẫn cách phòng tránh chấn thương khi tập boxing cho trẻ em. Hy vọng rằng, đây sẽ là những thông tin bổ ích mà các bạn nên nắm để bảo vệ quá trình luyện tập co con của mình.

Trong trường hợp, các bạn mong muốn sở hữu những dụng cụ boxing như: Găng tay đấm bốc, trụ đấm bốc,… thì vui lòng liên hệ đến địa chỉ của  24hsport để tham khảo và dùng thử sản phẩm:

  • Showroom Hà Nội: Số 26 ngõ 70 Phố Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

  • Hotline: 0936 237 327

  • Email: banhang24hsport@gmail.com

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...