Hướng dẫn những động tác thể hình cơ bản với decline bench

Decline bench hay còn được gọi là Ghế nghiêng, đây được coi là một dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho tập thể hình bởi vì nó giúp người tập có thể tập trung hoàn toàn vào phần thân trên với 1 góc tập hoàn toàn khác với ghế vớt, ghế bằng (bench) hay ghế nghiêng 45 độ (incline bench). Bởi vậy việc tập thể hình với ghế nghiêng mang lại những hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Và dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn với 4 bài tập cơ bản nhất với ghế nghiêng nhé, chắc chắn với những bài tập này sẽ mang lại những hiệu quả cực tốt đối với việc tập luyện của bạn.

Động tác 1: Đẩy thanh tạ

Với động tác đẩy thanh tạ này chủ yếu tác động vào phần ngực dưới. Để thực hiện bài tập này thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- Chuẩn bị: 2 tay dang rộng bằng vai và cầm thanh tạ

- Thực hiện: hãy bắt đầu thực hiện đẩy tạ lên xuống liên tục. Trong quá trình thực hiện bạn nên lưu ý quỹ đạo của thanh tạ và điểm dừng trước khi đẩy lên. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ đẩy lên thẳng góc, thanh tạ sẽ chạm dừng lại ở dưới ngực 1 đoạn 5cm.

Động tác 2: Đẩy tạ đơn

Đây là động tác khá quen thuộc đối với ghế nghiên. Cách thực hiện động tác này cũng hoàn toàn cũng tương tự như đối với động tác 1. Tuy nhiên đây là động tác chủ yếu tập trung vào ngực dưới và ngực giữa của người tập vì thế bạn cũng nên lưu ý rằng phải cố định khuỷu tay khi thực hiện tránh gây chấn thương hoặc không đạt hiệu quả cao.

Động tác 3: Kéo tạ đơn qua đầu

Một động tác khác khá quen thuộc đối với những người tập đó chính là kéo tạ đơn qua đầu. Để thực hiện bài tập này bạn chỉ cần nằm trên ghế tập, sau đó 2 tay cầm 1 tạ đơn và đặt vuông góc với thân người. Rồi tiếp tục thực hiện động tác, 2 tay từ từ thả tạ xuống sao cho 2 tay và thân người cùng nằm trên 1 mặt phẳng. Bạn hãy giữ trong 2 giây rồi sau đó từ từ kéo trở lại vuông góc như ban đầu. Với việc thực hiện động tác giúp cho cơ tay sau phát triển.

Động tác 4: Gập cơ bụng

Nằm trên ghế và gập cơ bụng là một trong những động tác vô cùng hiệu quả đối với những ai muốn có cơ bụng săn chắc. Thực hiện bằng cách 2 tay cố định trên ghế, sau đó bạn hãy bắt đầu thực hiện động tác, 2 chân đá thẳng lên vuông góc với mặt ghế, rồi sau đó từ từ thả chân xuống vị trí ban đầu.

Đó là 4 động tác tập luyện tốt nhất đối với những người tập với ghế nghiêng. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ cho bạn những buổi tập hiệu quả nhất nhé!

>>> Tham khảo các mẫu ghế nghiêng tập luyện hiệu quả TẠI ĐÂY

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...