Hướng dẫn cách tập boxing tại nhà đúng kỹ thuật

Boxing là một bộ môn thể thao đang được nhiều người hưởng ứng, một phần giúp gia tăng sức khỏe, hỗ trợ cải thiện vóc dáng thì đây còn là môn võ giúp tự vệ hiệu quả. Trường hợp nếu bạn chưa có điều kiện để ra trung tâm tập luyện, hoàn toàn có thể áp dụng những cách tập boxing tại nhà được hướng dẫn trong bài viết sau đây.

tap-boxing-tai-nha-dung-ky-thuat

Cách tập boxing tại nhà với kỹ thuật tấn công cơ bản

Một trong những kỹ thuật quan trọng khi học boxing đó chính là tấn công. Trước khi tập luyện kỹ thuật này, mọi người cần chuẩn bị một số dụng cụ tập thể thao dành cho bộ môn boxing này như: bao tay đấm bốcbao cát boxing, trụ boxing…. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện thì bạn có thể đầu tư găng tay hoặc bao cát boxing là tốt nhất.

Dưới đây là một số kỹ thuật tấn công cơ bản để mọi người có thể tập luyện đơn giản tại nhà:

- Kỹ thuật đấm: Khác với thao tác đấm thông thường, các đấm trong boxing phải đảm bảo giữ cánh tay cao bằng vai, cổ tay thẳng, xoay hông, mắt nhắm thẳng vào mục tiêu.

- Tập Jab: Đấm thẳng hướng về mục tiêu, chú ý tay ngang vai.

- Tập Cross: Đấm chéo qua trước mặt, hông hơi xoay.

- Tập Hook: Kỹ thuật tấn công bằng cách đánh vòng qua cơ thể, khi đấm phần cẳng tay sẽ đi ngang qua trước mặt, đồng thời phần thân sẽ di chuyển theo.

- Tập Uppercut: Kỹ thuật đấm móc từ dưới lên, chú ý tay sẽ đi từ ngang hông lên thẳng mặt mục tiêu.

- Tập roundhouse: Kỹ thuật tập chân với hông và gối tạo thành một đường thẳng, sau đó đá lên bằng mặt trước của bàn và cẳng chân.

Cách tập boxing tại nhà với kỹ thuật đỡ

Sau khi nắm được một số kỹ thuật tấn công, mọi người có thể chuyển sang kỹ thuật phòng thủ với 4 chiêu thức cơ bản sau:

- Móc (parry): Dùng bàn tay để đỡ những cú đấm thẳng từ đối thủ, chú ý khi đưa tay lên đỡ phải ngược chiều cú đấm, mở lòng bàn tay để cản, đồng thời không được ngẩng cao đầu, quay người hay nhắm mắt khi đỡ.

- Dùng hai bàn tay che mặt (block): Dùng 2 bàn tay + mu bàn tay hướng trực tiếp về đối thủ để che mặt khi đối thủ tấn công.

- Xoay người (roll): Dùng cẳng tay phải để phòng thủ những đòn móc trái từ đối thủ và ngược lại. Đồng thời, phân thân cũng sẽ xoay theo chiều tay để giúp việc phản công. Ngoài ra, khi xoay người thì lòng bàn tay phải mở rộng để che hướng tấn công vào thái dương, đầu cúi xuống.

- Cúi người né đòn (slip): Khi đối thủ tấn công thì nhanh chóng cúi người và nghiêng đầu sang phía đối diện hướng đấm của đối thủ.

tap-boxing-tai-nha-dung-ky-thuat

Kỹ thuật gạt trong bộ môn boxing

Đây được xem là chiêu thức phòng thủ trong boxing để gạt những đòn đấm thẳng của đối thủ. Để thực hiện được kỹ thuật này, mọi người sẽ dùng cẳng tay đẩy đối thủ, làm chệch hướng đấm để tạo cơ hội phản đòn.

Trên đây là một số cách tập boxing tại nhà với những kỹ thuật cơ bản. Hy vọng dựa vào những kiến thức trên hoàn toàn giúp mọi người tự tập luyện tại nhà dễ dàng. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về bộ môn này nếu muốn tập luyện lâu dài để đạt hiệu quả tốt hơn. Trong trường hợp, mọi người muốn mua các dụng cụ boxing thì hãy đến với 24hsport để được hỗ trợ tốt nhất.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...