Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản kính bơi tốt nhất

Đối với những người yêu thích môn bơi lội, một chiếc kính bơi là dụng cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản kính bơi để đảm bảo kính luôn bền đẹp nhất. Dưới đây, 24hsport sẽ chia sẻ một vài những kinh nghiệm khi sử dụng kính bơi cũng như cách bảo quản kính bơi sao cho hiệu quả nhất nhé!

Hướng dẫn sử dụng kính bơi đúng cách

- Trước tiên hãy dùng tay để áp kính bơi vào hốc mắt, giữ chắc và trượt ngón tay cái sau đó nhẹ nhàng kéo dây kính đeo về phía sau.

- Tiếp tục điều chỉnh dây kính bơi sao cho vừa vặn và thoải mái. Lưu ý bạn không nên đeo kính bơi quá chật. Để có thể biết dây kính có vừa không thì bạn có thể kiểm tra bằng cách luồn 2 ngón tay vào giữa đầu và dây, nếu cảm nhận dây không bị thít chặt là được. Nếu bạn chỉ luồn được 1 ngón tay thì có nghĩa là bạn đang đeo kính quá chặt và cần nới lỏng dây ra. Nếu luồn được 3 ngón tay thì chứng tỏ kính đang bị quá lỏng và chỉnh dây chặt lại một chút.

- Sau đó, hãy điều chỉnh mắt kính để chuẩn nhất. Hãy nhấc một bên vành chun, trượt ngón cái ra phía sau rồi tiếp tục nhấc dây chun từ sau ra trước đầu. Tuyệt đối không được kéo hốc kính ra khỏi mắt bởi vì khi kéo ngược sẽ rất dễ gây ra tổn thương mắt.

- Khi xuống nước, bạn hãy dùng tay ấn nhẹ tay vào kính bơi xem kính đã khít chưa. Nên ngụp đầu xuống nước tầm 15 - 20s thì hãy xem có bị nước vào hay không.

- Thở nước 5 - 15 lần để có thể làm quen với nước trước khi bơi và chắc chắn rằng kính bơi của bạn đã hoàn toàn vừa khít và không bị nước vào.

Hướng dẫn bảo quản kính bơi tốt nhất

Để có thể sử dụng kính bơi lâu dài và nâng cao hiệu quả sử dụng thì bạn cần phải biết cách bảo quản kính bơi tốt nhất. Vậy bảo quản kính bơi thế nào là đúng cách?

- Để bảo vệ kính, trong khi sử dụng bạn không nên sờ tay vào trong lòng mắt kính.

- Sau khi sử dụng chỉ rửa qua nước sạch và không được kỳ cọ bởi như vậy sẽ làm trầy xước đồng thời làm mất đi lớp chống bám sương cũng như làm giảm chất lượng kính. Vì lớp chống tia cực tím, lớp chống sương mù rất mỏng, dễ bị hỏng.

- Nếu trong trường hợp làm mất lớp này và muốn kính không bị mờ khi bơi, nên mua hộp bôi chống sương (Anti – Fog Spray), mỗi lần đi bơi hãy quét vào mặt trong của kính, đợi vài phút cho khô rồi dùng.

- Bảo quản kính trong hộp và tuyệt đối không để kính bơi lẫn vào túi đồ bơi hay xà bông tắm bởi như vậy rất dễ để những đồ dùng khác như quần áo bơi có thể cọ vào, làm mất lớp chống sương mù.

- Nếu phải làm sạch cần dùng nước chống mờ và bông để thấm chứ không lau.

Đó là một vài hướng dẫn khi sử dụng và cách bảo quản kính bơi hiệu quả. Hãy đến ngay 24hsport.vn để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm kính bơi tốt nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...