Hướng dẫn bài tập Barbell Squat – Bài tập Squat với tạ đòn

Bài tập Barbell Squat là một trong những kỹ thuật Squat tạ đòn mà được nhiều huấn luyện viên khuyên tập luyện để có một cơ thể như ý và thân hình săn chắc đầy quyến rũ. Với bài tập này thì yếu tố quan trọng hàng đầu chính là thực hiện đúng kỹ thuật cho bài tập Squat gánh tạ đòn. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tập bài tập Squat với tạ đòn này một cách chuẩn và hiệu quả nhất.

Với bài tập Barbell Squat này thì có tác động cực lớn tới những cơ chính là Cơ đùi trước, ngoài ra nó còn có tác động đến những cơ khác như cơ cẳng chân, cơ đùi sau và cơ mông cùng với cơ lưng dưới.

Hướng dẫn cách tập đúng

Để an toàn, thì tốt nhất bạn nên tập trong giá tập.

Chuẩn bị: Bắt đầu bằng đặt thanh tạ ở trên giá tạ ở mức ngay phía dưới vai. Và sau khi đặt thanh tạ ở độ cao thích hợp thì bạn hãy lắp quả tạ vào hai đầu cho đúng trọng lượng tạ của bạn.

- Bước dưới thanh tạ, sau đó đặt vai sau (phía dưới cổ của bạn một chút) ngang nó.

- Giữ thanh tạ bằng hai tay, hai bên và sau đó hãy nâng thanh tạ ra khỏi giá bằng cách đẩy chân và cùng một lúc nắn thẳng thân mình.

- Bước ra khỏi giá tập và hai chân rộng ngăng vai, ngón chân hơi hướng phía trước. Luôn ngẩng đầu lên mọi lúc và tuyệt đối giữ thẳng lưng. Đây là vị trí bắt đầu của bạn.

Thực hiện:

- Bắt đầu từ từ hạ thanh tạ xuống bằng cách cong đầu gối và hông, tuy nhiên lúc này thân vẫn phải thẳng và đầu vẫn hướng lên phía trước.

- Tiếp tục hạ xuống cho đến khi đùi và cẳng chân tạo một góc ít hơn 90 độ 1 chút. Và lúc này thì bạn nên hít vào. Gợi ý nếu bạn tập đúng, phần trước đầu gối và mũi chân nên tạo thành một đường vuông góc với sàn. Còn nếu đầu gối bạn vượt quá đường thẳng này thì bạn sẽ tạo áp lực quá mức lên đầu gối và sẽ dẫn đến tập sai kỹ thuật

- Bắt đầu nâng thanh tạ lên, trong khi thở ra, và bằng cách đẩy gót chân lên sàn và thẳng chân lên trở lại vị trí bắt đầu.

- Thực hiện lặp lại cho đến khi đạt được số hiệp cần thiết.

Đó là hướng dẫn cơ bản để thực hiện bài tập squat với tạ đòn. Chúc bạn thành công và đạt được hiệu quả như mong muốn.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...