Chị em mới tập gym muốn khỏe đẹp thì hãy tập theo lịch tập sau

Ngày nay việc tập gym không còn xa lạ đối với những chị em phụ nữ. Nhưng việc tập gym như thế nào để đạt được hiệu quả tốt thì không phải ai cũng biết. Và dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những lịch tập gym tốt nhất cho chị em và một vài lưu ý khi tập gym để đạt hiệu quả như ý nhé!

Theo những chuyên gia thì các bạn nữ khi mới bắt đầu tập gym nên tập 4 buổi/1 tuần là lịch tập phù hợp nhất. Bởi với lịch tập như thế nào sẽ giúp bạn quen dần với lịch sinh hoạt mới. Đồng thời trước khi đến với lịch tập gym 4 buổi 1 tuần cho nữ mới tập thì cũng có một vài nguyên tắc mà bạn cần nhớ:

Trước buổi tập:

Ôn luyện lại những bài tập trước để đảm bảo thực hiện đúng những động tác kỹ thuậng và nên xem video hướng dẫn đảm bảo thực hiện tốt nhất.

Nên chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ trước khi đến phòng tập như: găng tay, quần áo tập, giày, khăn mặt, nước uống, và thực phẩm cần thiết.

Trong khi tập luyện

Thời gian nghỉ giữa các bài tập đối với từng nhóm cơ là từ 30 giây đến 2 phút. Thời gian nghỉ chuyển bài tập sang nhóm cơ khác sẽ là từ 3 – 4 phút tuy nhiên bạn cũng không được nghỉ quá 5 phút. Thời gian nghỉ giữa hiệp sẽ tự cảm nhận để hồi phục cho cơ bắp của mình.

Uống nước trong khi tập luyện nên uống từng ngụm nhỏ. Bởi như vậy thì lượng nước được bổ sung cân bằng với lượng nước vừa mất đi trong quá trình tập luyện và điều này khiến bạn không còn bị khô miệng.

Sau khi tập luyện

Dù tập luyện thường ra nhiều mô hôi nên nó sẽ cơ thể cảm thấy khó chịu nhưng bạn tuyệt đối không được tắm ngay mà phải đợi sau 30 phút. Vì lúc này các lỗ chân lông đang nở ra, nếu bạn tắm ngay sẽ khiến cơ thể bị ngấm nước và dễ bị cảm lạnh.

Đảm bảo nguồn dinh dưỡng sau buổi tập để giúp cơ thể lấy lại năng lượng. Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi.

Lịch tập gym 4 buổi 1 tuần cho nữ

Trước khi tập thì bạn nên có một kế hoạch tập cụ thể để đảm bảo đạt được hiệu quả như mong muốn nhé. Điều này vô cùng quan trọng, tuyệt đối không được vội vàng mà bỏ qua đâu đó.

Thứ 2: Dành cho các bài tập cho vai, chân, bụng

Thứ 3: Dành để tập các bài tập cho ngực, tay, bụng

Thứ 4: Nghỉ ngơi hồi phục

Thứ 5: Dành cho các bài tập cho vai, chân

Thứ 6: Những bài tập cơ ngực, tay, bụng

Thứ 7, CN: nghỉ ngơi

Đó là một lưu ý và lịch tập gym cho những cô nàng mới tập. Chúc bạn luôn có những buổi tập thú vị và có cơ thể săn chắc nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...