Các bài tập tăng cơ cẳng tay hiệu quả nhất!

Cơ cẳng tay là vùng cơ luôn gây “đau đầu” với nhiều người tập GYM. Đây là một trong những vùng cơ khó tập nhất trên cơ thể.

Thực ra, dù tập luyện ở vùng cơ nào cũng có những bài tập và phương pháp cụ thể, hiệu quả. Những bài tập mà 24hsport.vn đưa ra dưới đây sẽ giúp các bạn tập GYM muốn tăng cơ cẳng tay hiệu quả hơn

1.Treo người tay nắm khăn (Towel hang technique)

Bài tập tăng cơ cẳng tay này giúp bạn tăng khả năng nắm bóp của bàn tay và độ dẻo dai của cơ cẳng tay. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn vắt một chiếc khăn qua một thanh xà bất kỳ. Túm lấy 2 đầu khăn và treo người lên. Cố gắng giữ càng lâu càng tốt. Khi tập, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được lực tác động vào vùng cơ ở cẳng tay. Bạn có thể đeo thêm tạ chân để tăng độ khó.

2. Cuốn tạ tay ngược được phép lắc người (Cheat reverse curl technique)

Bài tập cuốn tạ tay vô cùng hiệu quả với toàn bộ cơ tay. Bạn chỉ cần lưu ý khi lên tạ có thể lên nhanh, Nhưng khi hạ phải dùng sức kìm lại, hạ từ từ. Hiệu quả của bào tập này nằm ở giai đoạn hạ tạ xuống.

Ngoài ra, bạn có thể thay thế bằng bài tập ngồi cuốn tạ với đòn tạ tay

3. Ngồi duỗi tạ đòn dùng cổ tay (Barbell wrist extension technique)

Tương tự động tác trên, chỉ khác là bạn đặt tay trên thanh tạ, lòng bàn tay hướng xuống. Duỗi cổ tay để đưa thanh tạ lên xuống từ từ đều đặn. Lưu ý luôn giữ phần cẳng tay tự trên đùi.

4. Bài tập cho xương xoay với tạ đơn chỉ lắp một bên.

Có thể nhiều bạn chưa biết rằng phần cẳng tay cấu tạo gồm 2 xương. Xương lớn là xương trụ và xương bé là xương xoay. Hai bài này tương ứng tác động lên phần cơ phủ trên xương trụ vào xương xoay.

 

5. Bài tập với kìm bóp tay (captains of crush grippers technique)

Đây là một cách tập luyện vo cùng đơn giản nhưng hiệu quả. Với chiếc kìm tập bóp tay nhỏ gọn, đơn giản, bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi.

 

Các bài tập trên không đòi hỏi phải tập luyện nhiều, bạn có thể tập tùy ý. Tuy nhiên, bạn nên duy trì tập luyện đều đặn để có hiệu quả tốt nhất. 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...