Bí quyết tập thể hình hiệu quả dành cho người mới

Đối với những người mới tham gia tập thể hình thường khá băn khoăn và lo lắng không biết nên tập thế nào, kiến thức tập ra sao để đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây 24hsport sẽ tổng hợp lại những bí quyết tập thể hình hiệu quả cho người mới tập nhé!

Tạo thói quen chăm chỉ tập luyện

Đây là bí quyết lớn nhất và là điều cần chú ý đầu tiên khi bắt đầu cho người mới tập thể hình. Hãy tập hình thành cho bản thân một thói quen sẽ giúp bạn kiên trì tập luyện, đảm bảo tiến độ thời gian và sẽ đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn. Không ít những người mới tập thường do nản chí mà bỏ dở giữa chừng, điều này sẽ làm phí công sức tập luyện của bạn rất nhiều.

Tập phức hợp

Mỗi bài tập riêng chuyên biệt cho các cơ bắp cũng tốt. Tuy nhiên nếu biết kết hợp các bài tập còn mang lại những hiệu quả tốt hơn đặc biệt là người mới tập thể hình. Những bài tập phức hợp sẽ giúp tác động đến nhiều nhóm cơ liên quan sẽ giúp tăng hiệu quả lên gấp đôi. Các bài tập phức hợp sẽ cho phép bạn tăng sức chịu đựng và nâng cao thể lực nhanh chóng hơn.

Hãy cố gắng “Tận hưởng” từng động tác

Thay vì tập luyện như một cỗ máy thì bạn hãy cố gắng tận hưởng từng động tác. Ở đây bạn có thể hiểu là tận hưởng từng buổi tập. Đây là cũng là một bí quyết tập thể hình hiệu quả, là cách mà cơ bắp của bạn sẽ được tập luyện một cách trọn vẹn nhất. Đừng quá lo nghĩ về vấn đề thời gian hay tập liên tục, tập quá nhiều set, nhiều reps, tập nhiều và nhanh sẽ khiến cơ bắp của bạn gặp phải tình trạng kiệt sức, phát triển không đồng đều. Và đặc biệt rất dễ dẫn đến chấn thương.

 Làm chủ các bài tập

Bạn cần biết lượng sức mình, và chủ động trong các bài tập. Ngay khi mới bắt đầu thì  tập tạ sẽ không mang lại cho bạn kết quả tốt cho người mới tập thể hình. Mà còn có thể gặp những hậu quả khôn lường. Chính vì thế hãy luôn là người tập thông minh, biết mình cần gì và nên tập như thế nào là phù hợp.

Liên hệ ngay với 24hsport để được tư vấn thêm nhiều thông tin chi tiết cũng như được tư vấn mua dụng cụ tập thể hình chất lượng nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...