Bí quyết dinh dưỡng cho phái đẹp khi tập gym

Không chỉ có nam giới mà ngày nay chị em phụ nữ cũng vô cùng ưa chuộng việc tập gym để mong có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc nhất. Tuy nhiên bên cạnh việc tập luyện thì chị em cũng cần phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp và khoa học nhất. Vậy thế nào là dinh dưỡng khoa học và tốt nhất cho chị em? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây nhé!

Trước khi tập gym

Trước khi tập gym thì bạn cũng cần phải cung cấp dinh dưỡng. Tuyệt đối không nên để bụng đói khi tập luyện và cũng không nên ăn quá no khi tập gym. Bạn nên nhớ rằng, càng đến gần thời gian tập thì càng phải giảm thực đơn ăn đi. Và cũng nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 – 60 phút. Bởi vì thực phẩm chỉ thực sự hữu ích khi có thời gian chuyển hóa năng lượng mà thôi. 

Dưỡng khoa học cho nữ tập gym 

Đối với các bạn nữa nên ăn gì khi tập gym? Đó là vẫn đề mà rất nhiều người quan tâm. Thực tế về dinh dưỡng khi tập gym không hề có sự phân biệt nam nữ. Bởi các nhóm thực phẩm hoàn toàn là giống nhau nhưng chỉ khác ở mức độ tiêu thụ mà thôi. Trước buổi tập thì các bạn không nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo. Và với những người bận rộn không có nhiều thời gian thì bạn hãy ăn lót dạ một vài món ăn vặt như bánh quy, bánh mì, chuối hay uống một ly nước trái cây,… nhưng lưu ý tuyệt đối không để bụng rỗng khi tập nhé. 

Chế độ ăn cho nữ sau khi tập gym

Sau khi tập gym thì việc bổ sung dinh dưỡng là việc đầu tiên mà bạn cần phải làm. Đặc biệt là bạn cần bù lại lượng nước đã mất trong quá trình tập luyện. Bởi trong mỗi buổi tập luyện thì bạn thường mất khoảng 4 ly nước, bởi vì thế sau khi tập bạn nên cố gắng uống ít nhất 2 lít nước càng sớm càng tốt. Và nếu như bạn bị đổ mồ hôi nhiều, tập nặng thì bạn cần uống nhiều nước hơn. 

Bạn cũng có thể uống nước lọc hay có thể uống nước ép trái cây, nước đường hoặc nước muối khoáng. Hoặc trong quá trình tập luyện bạn cũng nên bổ sung nước và năng lượng cho mình bằng việc uống những ngụm nước nhỏ. Một số món ăn mà bạn có thể chọn ăn ngay sau khi tập như bánh sandwich, trái cây tươi, salad, trứng luộc,... Những thực phẩm này sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng. 

Trên đây là thực đơn ăn uống cho nữ khi tập gym. Hi vọng những thông tin trên có ích cho bạn.

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...