Bí quyết để tăng cơ bụng 6 múi hiệu quả

Sở hữu body 6 múi là niềm mơ ước của nhiều chàng trai. Tuy nhiên, để có thể lên cơ vùng bụng là một điều không dễ. Ngoài việc luyện tập với các bài tập về bụng hay sử dụng những thiết bị tập gym như ghế cong tập bụng, ghế tập tạ, con lăn, ,… bạn cần phải kết hợp nhiều yếu tố khác. Hãy cùng 24hsport tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

1. Duy trì tập luyện ở cường độ cao

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia fitness, cường độ tập luyện ít nhất là 4 lần/tuần.  Bạn nên tập luyện với các bài tập tạ nặng, hoặc các bài tập với cường độ hoạt động cao như chạy bộ, đạp xe để đốt cháy tối đa lượng mỡ trong cơ thể.

2. Ăn nhiều thịt và chất đạm

Cơ bắp hoạt động khá nhiều. Vì vậy, bổ sung protein để tái tạo và phục hồi các tế bào cơ là điều cần thiết. Nguyên tắc dinh dưỡng của người tập tạ bổ sung lượng protein nhiều hơn so với bình thường. Theo tính toán người bình thường cần 1 gram protein/1kg trọng lượng/ngày thì người chơi thể thao cần 1,5 gram – 2 gram/1kg/ngày.

3. Ngủ đủ giấc

Một điều mà khá nhiều người bỏ qua khi tập thể hình, đó là ngủ không đủ giấc.

Khi tập luyện thể thao chuyên cần cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormon nam tính testoterone và đây là hormon giúp phát triển hệ thống cơ bắp, cải thiện khả năng tuần hoàn và sinh lý của cơ thể. Hormon testoterone thường được các tuyến nội tiết cơ thể giải phóng nhiều nhất vào lúc bạn ngủ.

Việc thiếu ngủ hay thường xuyên ngủ trễ khiến cơ thể bạn không có thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi. Thiếu ngủ khiến cơ thể sản sinh ra hormon gây căng thẳng là cortisol. Hormon này là nguyên nhân khiến chất béo bị giữ lại trong dạ dày, sự trao đổi chất chậm lại khiến cơ thể dễ tích mỡ bụng.

4. Không tập bụng quá nhiều

Điều này có vẻ mâu thuẫn nhưng có rất nhiều người cứ bước vào phòng gym là lao vào gập bụng hàng trăm lần song tập hoài bụng không nổi múi nào.  Bạn phải hiểu rằng cơ bụng cũng như các nhóm cơ khác, nó cũng cần được nghỉ ngơi để hồi phục, phát triển. Việc tập bụng liên tục tức là tạo ra những “tổn thương” liên tục và không cho cơ bụng nghỉ tất yếu nó không phát triển được.

Kế đến cơ bụng chỉ là nhóm cơ nhỏ, mức độ đốt năng lượng không cao. Bạn cần phải chia lịch tập luyện đều cho các nhóm cơ lớn khác như đùi, chân, lưng, vai, ngực, tay xen kẽ với tập bụng. Khi các nhóm cơ lớn hoạt động nó sẽ “đốt” các mỡ thừa ở vùng khác rồi cuối cùng là mỡ ở vùng bụng. Việc tập luyện quá nhiều cơ bụng rất dễ dẫn đến chấn thương lưng và nhất là cột sống.

5. Biết giữ thành quả tập luyện

Đạt được cơ bụng 6 múi, theo kinh nghiệm của các chuyên gia fitness thường mất tối thiểu 3 tháng luyện tập và ăn uống đúng cách. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ bê tập tành và ăn uống nhậu nhẹt bừa bãi chỉ 1 tháng là mọi công sức của bạn sẽ tiêu tan, bụng 6 múi sẽ trở thành… 1 múi.

Do đó khi bạn tập luyện nặng để có được cơ bụng 6 múi sau đó bạn không cần phải tập luyện quá nặng nhọc nữa mà chỉ cần tập ở mức độ vừa sức và biết tiết chế việc ăn uống để giữ được phong độ “đỉnh cao”. Nói chung, mọi thành quả nào đều phải chịu sự đánh đổi và bạn phải quyết định về lối sống, cách sinh hoạt của mình.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...