Bật mí 5 bí quyết để phát triển cơ bắp khi tập gym

Để có thể phát triển cơ bắp khi tập gym thì bên canh việc tập luyện đầy đủ theo các bài tập thì bạn cũng cần phải biết bí quyết để có thể nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn

 

Dưới đây 24hsport sẽ bật mí cho bạn những bí quyết để phát triển cơ bắp tốt nhất khi tập thể hình nhé! Các bạn có thể tham khảo để đạt được kết quả như mong muốn nhé!

Tập kết hợp với nhiều nhóm cơ

Đây được coi là một trong những bí quyết quan trọng nhất. Bởi việc tập luyện với nhiều nhóm cơ vừa giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian lại đồng thời tăng hiệu quả tập luyện. Bên cạnh đó việc kết hợp các nhóm cơ tương cận nhau được coi là bước đầu tiên bạn nên lưu tâm. Ví dụ bạn có thể kết hợp chống đẩy, hít xà, gập bụng, … để đạt được hiệu quả cao khi tập luyện.

Tập cơ ngực với nhiều góc độ

Để có một cơ ngực vạm vỡ và mạnh mẽ thì bạn hãy nên lựa chọn nhiều góc tập dành cho phần cơ này. Đặc biệt với các bài tập với ghế tạ thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi những tư thế tập và đặc biệt là thay đổi ghế phẳng (áp dụn khi tập độ rộng khuôn ngực) sang ghế 45 độ (để tập cơ ngực giữa) hay ghế xiên (để luyện tập ngực dưới).

Ưu tiên tập tạ đơn

Đối với những bài tập tạ đơn nó có thể giúp bạn phát triển cơ bắp nhanh hơn so với nhiều bài tập khác. Bởi vậy hãy ưu tiên tập với tạ đơn nhé. Bởi đơn giản vì khi tập với tạ đơn thì cơ bắp sẽ làm việc tập trung hơn, và tách biệt hơn đồng thời bạn cũng có thể lựa chọn linh động chọn mức tạ tuỳ khả năng của từng bên tay.

Cuối buổi tập tập căng hơn

Đây là phương pháp được nhiều vận động viên áp dụng để nâng cao thể lực. Cuối buổi tập bạn thường dễ có xu hướng tập nhẹ trước khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên đây là điều hoàn toàn sai lầm và bạn nên thay đổi thói quen này bằng cách tăng tốc và kết hợp nhiều bài tập hơn để cơ bắp được rèn thêm sau những bài tập. Và mỗi ngày bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi về sức mạnh và cả sức bền của cơ bắp.

Đừng quên tập thân dưới

Khá nhiều người bỏ quên điều này mà không hề biết rằng cơ bụng và cơ chân cũng quan trọng để tạo cho bạn vóc dáng cân đối. Nhiều người tập thể hình chỉ chú trọng phần thân trên (tay, vai, ngực) mà không hề đá động đến bụng và chân. Bởi vậy đừng quên xen kẽ các bài tập cho thân dưới sau khi thực hiện động tác phần thân trên.

Đó là bí quyết tăng cơ bắp cho người tập thể hình. Hi vọng với 5 bí quyết trên sẽ giúp bạn có một vóc dáng hoàn hảo nhé!

 

Đang xử lý...

Gọi hotline