Bạn đã biết cách hít thở đúng cách khi tập tạ chưa?

Với nhiều người tập gym thường biết rằng việc hít thở đúng trong các bài tập luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vậy mà học cách hít thở trong khi tập tạ là điều cực cần thiết để giúp bạn tăng cường sức khoẻ, điều khiển các cơ tốt hơn, đồng thời hít thở đúng cách sẽ giúp phục hồi sức lực trong giờ nghỉ nhanh và hiệu quả hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách hít thở đúng cách trong những bài tập tạ nhé!

Hít thở đúng khi nâng tạ

Theo những hướng dẫn từ những chuyên viên thể hình thì chỉ dẫn chung cho cách thở khi nâng tạ hay tập thể hình là hít vào khi cơ thể đang gồng cơ và bạn nên thở ra khi cơ thể thả lỏng. Cụ thể hơn, như trong việc nâng tạ nằm, thì khi hạ tạ xuống thì bạn hít vào và thở ra khi đẩy tạ lên.

Tuy nhiên, cũng nhiều nhà nghiên cứu không đưa ra bất kỳ khuyến cáo nào về cách thở. Điều đó có nghĩa lànếu cơ thể bạn vẫn giữ được cột sống ổn định và các cơ được sử dụng đúng cách, thì việc hít vào hay thở ra trong bất kỳ giai đoạn nào cũng không gây ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập

Cách hít thở đúng tạo sự ổn định

Nhờ cách hít thở đúng mà bạn có thể tạo được sự ổn định cho cơ thể trong các bài tập tạ. Cụ thể bạn hãy hít vào khi thực hiện các động tác mạnh, hay còn gọi là “gồng”. Còn nếu bạn cần tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao nhất cho các bài tập tăng cơ, thì việc tối đa hóa lợi ích từ cách hít thở  đúng sẽ giúp bạn rất nhiều.

Cách hít thở khi tập tạ giúp tăng cơ

Bên cạnh việc tạo được sự ổn định cho cơ thể bằng việc hít vào khi “gồng” các cơ trước khi thực hiện động tác sẽ còn khiến cơ thể có khả năng nâng được khối lượng lớn và đốt cháy nhiều calo hơn. Và theo những cách tập luyện cách thở này thì bạn chỉ cần bịt mũi và ngậm chặt miệng, sau đó cố gắng thở ra thật mạnh. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ là nghiệm pháp này không thích hợp với những người mắc bệnh tim.

Hít thở đúng cách giúp hồi phục nhanh

Bạn có biết việc hít thở đúng cách còn có tác dụng giúp hồi phục nhanh cơ thể. Theo đó việc hít thở đúng cách cũng là một cách thư giãn tự nhiên của cơ thể. Bạn thường thấy những người tập thiền và yoga luôn tập trung vào hơi thở để thư giãn, để có thể giải tỏa stress và giải phóng cảm xúc. Ứng dụng cách thở để thư giãn này, bạn có thể giảm căng cơ và thư giãn cơ thể trong lúc nghỉ ngơi, đồng thời hồi phục sức lực nhanh giữa các bài tập.

Đó là một vài cách hít thở để tập luyện gym hiệu quả. Hi vọng bạn có thể tập luyện đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...