Bài tập phát triển cơ ngực hiệu quả với xà đơn

Tiện lợi, đơn giản dễ tập luyện và hiệu quả cao là những lợi ích mà xà đơn mang lại. Chính vì thế đây là phương pháp tập luyện phổ biến và ngày càng được nhiều người sử dụng. Việc tập luyện với xà đơn khá đơn giản, nhưng để có thể tác động lên cơ ngực một cách trơn tru và liên tục thì người tập phải sử dụng các bài tập đúng đắn và tập luyện kiên trì. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài bí quyết để có cơ ngực săn chắc nhất khi tập luyện với xà đơn.

Tập thở đúng cách

Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong việc tập luyện và đả bảo hiệu quả cho tập luyện. Hầu hết các trường hợp tập luyện thành công đều nhờ phương pháp hít vào khi nâng lên và thở ra khi đu xuống. Đồng thời, khoảng thời gian kéo và việc hít thở phải xảy ra với tốc độ tối thiểu mới có thể mang lại hiệu quả tối đa.

 Kết hợp nhiều bài tập mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ ngực

Không nên chỉ dừng lại trên cơ ngực, mà người tập cần phải thực hiện đồng bộ những bài tập phức tạp hơn. Ví dụ như bài tập trên thân và trên vai, như vậy sẽ giúp phân phối tải trọng và tăng cường tác dụng cho cả ở vùng khó tác động đến khi chỉ tập ở một phần nhất định.

Tập cơ ngực trên xà ngang

Trước hết hãy bắt đầu bằng một vài động tác nâng lên với tốc độ tối đa rồi kết thúc bằng toàn bộ bắp tay. Điều này cho phép căng cơ ngực trong mọi khu vực và tăng cường cả lực vào bàn tay của bạn. Nên nhớ rằng, người tập phải đảm bảo lòng bàn tay khô khi hít xà hay tập luyện bởi điều này giúp cho bạn nắm xà chắc chắn hơn và tay không bị dễ dàng di chuyển trên xà. Đặc biệt tay khô sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn và không bị gặp nhiều chấn thương khác nhau.

Tập luyện thường xuyên để có cơ ngực săn chắc

Một nguyên tắc quan trọng nhất của việc tập luyện xà đơn hay bất kỳ môn thể thao nào là bắt buộc phải tập thường xuyên. Trước tiên, có thể thực hiện các bài tập ở mức độ thấp. Khi bạn đã cảm thấy rằng tập luyện đã đạt được kết quả nhất định thì lúc này hãy tăng mưc độ lên, tuy nhiên cũng nên lưu ý không được tăng đột ngột.

Nên thực hiện bài tập xà đơn gắn cửa hàng ngày và tập luyện thường xuyên để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Và việc tập luyện cũng cần từ từ, cần thời gian thích nghi mới có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Khi tập luyện nên bố trí tư thế sao cho tay và vai rộng ra và lòng bàn tay nên được thoải mái nhất.

Nếu có bất kỳ ấu hiệu của chấn thương thì tốt hơn hết nên từ bỏ phương pháp tập luyện và nghỉ ngơi lấy lại sức. Đồng thời, phối hợp phục hồi cơ bắp tại một thời điểm đó, và đến khi nào hết chấn thương thì mới nên quay lại tập luyện.

Đó là một vài lưu ý khi tập xà đơn gắn tường để có cơ ngực săn chắc. Chúc bạn tập luyện vui vẻ và thành công.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...