5 tip xây dựng cơ bắp săn chắc và hiệu quả

Xây dựng một cơ thể săn chắc với những cơ bắp săn chắc luôn là mong muốn của những người tập thể hình. Để xây dựng cơ bắp săn chắc, trang bị một bộ dụng cụ tập gym, chăm chỉ tập luyện hàng ngày là chưa đủ và thực sự hiệu quả.

Dưới đây 24hsport sẽ chia sẻ với bạn những tip để có một cơ thể săn  chắc với những cơ bắp săn chắc nhanh nhất nhé!

Co và duỗi                                     

Có thể bạn không biết nhưng cơ bắp tăng trưởng chính là nhờ kết quả của việc luyện tập cơ bắp. Và hầu hết các cơ bắp thường được kích thích là dựa vào quá trình cơ co và cơ càng co sát, cơ bắp lại càng được kích thích mạnh. Đồng thời, trong quá trình duỗi cơ, lại là quá trình mà cơ bắp có thể được phát triển mạnh nhất, khi cơ càng duỗi dài, thì cơ bắp càng co cơ hội phát triển to hơn. Bên cạnh đó trong quá trình co cơ và duỗi cơ không thể thiếu trong việc luyện tập gần mức thất bại, mà từ đó, lại càng có thể làm gia tăng đáng kể lượng tế bào nạc.

Bổ sung cá

Bạn có biết trong các thường chứa các chất béo tốt, đặc biệt những loại cá như cá hồi thường có rất nhiều omega-3 trong mỡ của chúng, mà omega-3 lại là chất có thể giúp cơ thể dễ cảm thụ với hocmone insulin hơn, giúp kích thích các tế bào tăng cường khả năng hấp thu và đồng thời lại có thể ngăn cơ thể lấy chất dinh dưỡng từ các tế bào đó. Chính vì vậy mà cơ bắp có thể hấp thụ tốt hơn Protein, hấp thu tốt glycogen và dự trữ glutamine để phát triển cơ bắp nhiều hơn.

Tăng cường bổ sung muối ăn

Đây là bí quyết mà khiến khá nhiều gymer ngạc nhiên nhưng đây là một trong những mẹo hữu ích bởi natri là một chất khoáng vô cùng quan trọng trong việc gia tăng cơ bắp săn chắc. Nhưng nó cũng lại có một tác dụng phụ là giữ nước trong cơ thể, vì thế khi cần xây dựng cơ bắp, thì bạn nên ăn rất nhiều muối để tăng cường việc hấp thu các axit amin đồng thời lại có thể cải thiện sự nhạy cảm với insulin của cơ bắp.

Không tập các bài tập giảm mỡ

Giảm mỡ thực sự không tốt cho xây dựng cơ săn chắc. Khi tập các bài tập giảm mỡ đồng nghĩa với việc làm đốt cháy glycogen để lấy năng lượng và thiêu cháy cả các nhánh BCAA dùng để phát triển cơ. Bởi vậy cách tốt nhất để đốt cháy mỡ là gia tăng khối lượng tạ lên, mà tạ nặng hơn sẽ gia tăng RMR – tỉ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi – và từ đó sẽ đốt cháy nhiều mỡ hơn.

Nâng thật nặng

Khối lượng chính là bí quyết để giúp bạn có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Thông thường hiệu quả tỷ lệ thuận với khối lượng cơ mà bạn sẽ tạo ra. Khối lượng cơ mà bạn sẽ nhận được sẽ bằng khối lượng mà bạn có thể nâng với tốc độ mà bạn đã nâng. Bởi vậy  cách tốt nhất trong trường hợp này là nâng khối lượng của bạn lên đồng thời cũng nâng tốc độ nâng của bạn lên.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...