5 loại rau xanh tốt nhất cho người tập gym

Rau xanh là một trong những thực phẩm không thể thiếu đối với những người tập gym. Bởi vậy ngoài những món ăn giàu dinh dưỡng đến từ các loại thực phẩm cung cấp protein như thịt, cá thì những người tập gym vẫn cần bổ sung nhiều rau xanh. Đặc biệt nếu bạn là người đang theo đuổi một chế độ ăn thấp carb thì việc bổ sung rau xanh vào chế độ ăn lại càng cần thiết và quan trọng. Và dưới đây chúng ta hãy cùng điểm danh top 5 loại rau xanh mà bạn không thể bỏ qua nhé!

Nấm

Trong 226g nấm có chứa đến 2,3g carbs, 1,2g đường, 0,7g chất xơ, 0,4g tinh bột. Bởi vậy bổ sung nấm thường xuyên vào trong thực đơn hàng ngày chính là cách để giúp cơ thể sinh ra nhiều chất quan trọng, có tác dụng ngăn chặn quá trình tổn thương mô mềm.

Đặc biệt trong nấm còn chứa chất selenium có vai trò hỗ trợ hệ miễn dịch cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất. Và nấm cũng cung cấp nhiều vitamin nhóm B giúp bạn tạo ra năng lượng và tăng cơ hiệu quả.

Dưa leo

Bạn có biết rằng trong 226g dưa leo có 3,8g carb, 4g bột đường, trong đó là 0.6g chất xơ, 1.8g đường, 1.4g tinh bột. Không chỉ là thực phẩm quen thuộc, dễ mua và dễ ăn mà nó còn có công dụng rất tốt trong việc hình thành và phát triển cơ bắp. Đặc biệt những chất  molypden, kali có tác dụng thúc đẩy sự tăng cường cơ bắp.

Ngoài ra trong dưa leo có chứa rất nhiều vitamin C ngăn ngừa quá trình lão hóa, tăng cường sản xuất collagen, điều hòa khả năng miễn dịch. Vitamin K trong dưa leo sẽ giúp vết thương mau lành tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp khi tập luyện. Bởi vậy đây là loiaj rau xanh quá hoàn hảo trong dành cho những người người tập thể hình.

Súp lơ xanh

Theo hiệp hội y tế chỉ ra rằng cứ 226g súp lơ xanh có chứa 6g carb trong đó 2,4g là chất xơ, 1,5 g đường, 2.1g tinh bột. Súp lơ xanh ăn không chỉ là loại rau có vị thanh mát, ngọt thơm, nhiều nước, dễ ăn mà nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng với 20 hoạt chất khác nhau. Đặc biệt những thành phần có trong súp lơ xanh giúp người tập thể hình giảm sưng, giảm viêm cho cơ bắp lại vừa ngăn chặn hoạt động của gốc tự do, hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như giảm nguy cơ ung thư.

Cần tây

Người ta thấy rằng trong 226g cần tây lại chứa 3g carb với 1,6g đường, 1,4g chất xơ và hoàn toàn không có tinh bột. 95% thành phần của cần tây đều là nước. Ngoài ra, cần tây chứa tới 10 chất dinh dưỡng cao cấp đặc biệt giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, chống viêm và bảo vệ tim mạch. Bởi vậy đây là thực phẩm cực kỳ tốt cho cơ bắp.

Xà lách xoong

Trong 226g xà lách xoong có chứa đến 4 calo và 0.8g carb, 0.4g chất xơ và 0.4g đường, bởi vậy đây là loại rau không thể bỏ qua. Đặc biệt với 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu có trong rau xanh này giúp cơ thể bổ sung năng lượng hiệu quả. Ngoài ra, rau xà lách xoong giúp tăng cường cơ bắp nhanh chóng, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tốt cho tim mạch

Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày với những người tập thể hình tuyệt đối không thể bỏ qua rau xanh, các bạn nên duy trì bổ sung cho thực đơn của mình thêm 1 hay 2 món rau kể trên để giúp tăng cơ và tăng cường sức khỏe nhé!

 

Đang xử lý...

Gọi hotline