5 bài tập tạ đơn giản nhưng hiệu quả hoàn hảo

Cơ bắp không phải tự nhiên mà có mà đó là kết quả của một quá trình dài tập luyện vất vả. Với những bài tập tạ ai cũng có thể có được cơ bắp săn chắc chỉ cần tập kiên trì ngay tại nhà.

Tập tạ vốn được coi là những bài tập cơ bản và phổ biến nhất đối với các chàng trai khi tập gym tại nhà. Bởi những bài tập tạ rất đơn giản và rất dễ tập và có hiệu quả rất tốt. Các bạn nam có thể tham khảo những bài tập tạ tại nhà dưới đây nhé!

1. Tập tạ với tư thế ngồi

- Chuẩn bị trong tư thế: Bạn ngồi trên ghế tập tạ và một tay cầm tạ loại nhỏ và hai chân dang ra hai bên. Ðể phía sau của tay phải tựa vào phía trong của đùi phải. Và bàn tay phải nắm lấy tạ (lưu ý lòng bàn tay quay lên trên) và theo hướng chúc xuống dưới. Còn tay trái còn lại hãy tựa trên đùi trái.

- Thực hiện động tác: Nâng tạ lên về phía vai phải, sau đó dừng lại rồi hạ tạ xuống vị trí ban đầu. Hãy lặp lại nhiều lần.

- Tác dụng: Hãy phát triển cơ tay một cách hiệu quả.

2. Tập tạ với tư thế nằm

- Tư thế chuẩn bị: Nằm trên một chiếc ghế dài với hai quả tạ đơn ở hai tay. Còn hai tay nắm chắc tạ để hai bên nhưng cao hơn ngực một chút.

- Thực hiện động tác: Hãy nâng tạ lên cao thẳng đứng và hai tay thẳng và không để hai quả tạ chạm nhau (khi thực hiện động tác này hãy hít vào) và trở về tư thế 1 (thì bạn hãy thở ra). Hãy lặp lại động tác nhiều lần.

- Tác dụng: Với những bài tập giúp bạn phát triển cơ tay, đặc biệt là cơ ngực một cách hiệu quả.

3. Tập tạ với ghế nghiêng

- Tư thế chuẩn bị: Bạn nằm trên ghế nghiêng và hai tay cầm hai quả tạ đặt hai bên vai, lòng bàn tay ngửa ra phía trước.

- Các thực hiện động tác: Đẩy tạ lên, hãy giữ hai tay thẳng (từ từ hít vào) và hạn chế để hai tạy chạm nhau, dừng lại một lúc sau đó bạn hãy hạ tạ xuống trở về tư thế 1 (hãy thở ra). Với động tác này bạn hãy lặp lại cho tới khi kết thúc bài tập.

- Tác dụng: Những bài tập này có tác dụng phát triển cơ tay, cơ ngực một cách hiệu quả.

4. Tập cơ chân với tạ

- Chuẩn bị: Dụng cụ bạn cần chuẩn bị là 2 quả tạ tay, một ghế tập tạ và 1 bục.

- Tư thế thực hiện: Ngồi trên ghế, đặt phần đầu của chân trên bục và hai chân khép, cầm hai tạ đơn đặt trên đùi. Hãy lặp lại động tác nhiều lần.

- Động tác: Hạ gót chân xuống (thực hiện hít vô) rồi từ từ nhón gót chân lên, trở về tư thế 1 (thở ra).

5. Tập cơ đùi với tạ

- Tư thế chuẩn bị: Bạn trong tư thế đứng thẳng, và toàn bộ người giữ thẳng, vai, tay, và lưng thẳng theo một hàng và hai tay cầm chắc hai quả tạ tay.

- Động tác: Hãy ngồi xuống từ từ cho tới khi phần đùi song song với mặt sàn thì dừng lại. Bạn vẫn lưu ý giữ lưng thẳng (hít vô) và đứng lên, trở về tư thế 1 (hãy thở ra). Lặp lại động tác nhiều lần.

- Tác dụng: Săn chắc cơ đùi.

Đó là một vài bài tập tạ cơ bản mang lại những hiệu quả cao, hi vọng với những bài tập này bạn sẽ có một cơ thể như ý.

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...