4 bí quyết giúp duy trì tập gym đều đặn và hiệu quả

Trang bị một bộ dụng cụ tập gym “hoành tráng” không nghĩa là bạn sẽ có một body hoàn hảo. Để tập gym hiệu quả, kiên trì và quyết tâm là yếu tố đòi hỏi người tập gym luôn luôn phải duy trì được.

Tập gym là một quá trình đòi hỏi sự quyết tâm và kiên trì trong suốt một thời gian dài tập luyện. Tuy nhiên không ít người lại ngậm ngùi bỏ cuộc giữa chừng bởi  không có động lực. Dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những bí quyết giúp duy trì động lực tập gym nhé!

Không hiếm người bỏ cuộc giữa chừng trong quá trình tập gym vì nhiều lí do, nhưng không thể phủ nhận, Đặt mục tiêu rõ ràng

Đích đến sẽ rõ ràng hơn và dễ nhận thấy hơn nếu bạn biết nó ở đâu? Đó là lý do vì sao bạn phải đặt mục tiêu rõ ràng khi tập gym. Nếu ví hành trình tập gym như một đường đua marathon thì việc đặt mục tiêu ban đầu chính là vạch xuất phát của bạn. Không có vạch xuất phát, thì sẽ không bao giờ bạn biết mình bắt đầu ở đâu và ở đâu trên đường đua.  Từ đó dễ dàng mất động lực tập gym và sẽ bỏ cuộc giữa đường đua dài.

Chia nhỏ mục tiêu

Bí quyết tiếp theo đó chính là chia nhỏ mục tiêu để thực hiện. Mỗi mục tiêu “con” trong một mục tiêu lớn cũng có thể được chia ra thành những hành động cụ thể hàng ngày. Ví dụ như bạn mong muốn giảm lượng mỡ, thì hãy tự đặt ra chế độ ăn uống ít đường hay calorie, và hãy thiết lập một biểu thời gian như ăn trước 18h30 mỗi ngày hay đi đến phòng tập 3 lần/tuần vào buổi sáng trước khi làm việc.

Tập gym là cả một quá trình không thể là một sớm một chiều bởi thế bạn hãy chia nhỏ mục tiêu và từng bước đạt được mục tiêu của mình. Phân bổ sức hợp lý cho từng chặng, có như vậy thì bạn mới có thể tăng sức bền trong một chặng đường dài.

Đừng sợ thất bại

“Thất bại” ở đây có nghĩa rằng không thể hoàn thành thời gian biểu đề ra trong một số trường hợp nhất định, và đặc biệt trong những trường hợp mà bạn đang đói hay mệt mỏi. Chính vì thế đừng vì không thể hoàn thành một mục tiêu nhỏ mà bạn lại bỏ cuộc trên chặng đường hoàn thành mục tiêu lớn. Nhưng đừng kiếm cớ đó mà lười tập nhé!

Hình thành nhật ký tập luyện

Đây được coi là bí quyết tuyệt vời dành cho những gymer. Dù là nhật ký giấy hay nhật ký online, thì việc ghi lại hoạt động chính là thành quả mỗi ngày giúp bạn theo dõi được tiến trình tập luyện. Và cũng bởi việc ghi lại toàn bộ tiến trình này cũng góp phần giúp bạn duy trì hứng thú cũng như động lực tập gym mỗi ngày. Ghi lại trong nhật ký đồng thời cũng khiến bạn không quên lịch tập luyện trong thời gian bận rộn với công việc.

Đó là 4 bí quyết bỏ túi cho bạn để tăng động lực khi tập gym. Hi vọng với những chia sẻ trên giúp bạn có thể kiên trì và tăng động lực tập luyện. Chúc bạn thành công!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...