4 bài tập thể hình tại nhà hiệu quả mà không cần dụng cụ cho nam

Bạn có tin rằng mình có thể tập thể hình tại nhà không cần dụng cụ chuyên dụng mà vẫn rất hiệu quả  không ?

Hiện nay, phong trào tập Gym của giới trẻ  đang rất phổ biến tại Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đến phòng tập. Hãy cùng tìm hiểu những bài tập thể hình không cần dụng cụ hiệu quả tại nhà mà vẫn đạt được hiệu quả nhanh nhất trong thời gian sớm nhất.

1. Bài tập hít đất

Đây  là bài tập chắc chắn ai cũng biết , hít đất giúp tăng cơ bắp tay và cơ ngực rất tốt . có 2 tư thế hít đất  mà bạn cần tập mỗi ngày :

- Cách thứ 1: 2 tay dang rộng hơn vai duỗi thẳng chân và thực hiện chống đẩy lên xuống đều đặn.

-  Cách thứ 2: cũng tương tự như tư thế thứ nhất những 2 tay đặt khép lại gần nhau nhằm dồn các tác động vào cơ ta .

Mỗi ngày chỉ mỗi tư thế cần luyện tập ít nhất 30 nhịp sau đó chuyển sang động tác khác. Lưu ý càng dang rộng tay ra thì càng tốt cho cơ ngực.

>>> Xem thêm: Dụng cụ hít đất

2. Bài tập cho cơ bụng

Bài tập thể hình này khá đơn giản , bạn chỉ cần ngồi thả lỏng 2 chân  hình  chữ v , người hơi ngả về sau , 2 tay cho sau gáy hoặc trước bụng , thực hiện các động tác lên xuống nhiều lần để để cơ bụng được săn chắc .để tăng  cường cho việc tập này , bạn có thể tập cùng với tạ , dây thun hoặc ghế nâng chân .

>>> Xem thêm: Con lăn tập cơ bụng hiệu quả

3. Bài tập cơ chân

Để tăng cơ bắp chân thì có rất nhiều cách đơn giản có thể sử dụng  như chạy  tại chỗ , nhảy cóc  , chỉ đơn giản như thế nhưng tập mỗi ngày và đều đặn cũng sẽ giúp cơ  bắp chân được chắc khỏe . hoặc bạn có thể tập theo hình thức giống như ngồi xổm  nhưng tạo tư thế ngồi trên 2 chân ,  bang cách tập này bạn sẽ thấy hiệu quả trong việc tiêu hao năng lượng  thừa trong cơ thể . bạn có thể tập kèm với tạ , thanh tạ hay với dây thun  để tăng độ khó khi luyện . Trong  bài này bạn nên cầm thêm 2 vật nặng 2 bên tay như thế sẽ hiệu quả hơn.

4 . Bài tập hít xà đơn

Hít xà đơn là cách tập thể hình tác động trực tiếp đến cơ vai và cơ bắp tay sau. Chỉ cần 1 thanh xà đơn tự chế trong nhà là bạn có thể luyện tập mỗi ngày. Tương tự,bài tập hít đất mỗi ngày nên thực hiện ít nhất 30 nhịp, tuy nhiên có thể tăng lên nhiều hơn nếu đã tập lâu. Khi tập có thể thay đổi khoảng cách giữa 2 tay để cơ phát triển ở nhiều góc độ khác nhau.

>>> Xem thêm: Xà đơn xà kép

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...