4 bài tập căng cơ tăng chiều cao nhanh chóng

Những bài tập căng cơ có tác dụng rất tốt đối với việc tăng chiều cao. Bởi thế đây là những bài tập được nhiều người áp dụng. Nhất là những thiếu niên trong độ tuổi phát triển, thì những bài tập kéo căng cơ thể chính là bí quyết góp phần cải thiện chiều cao của mọi người. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ top 4 bài tập căng cơ hiệu quả cho bạn. Hãy thử áp dụng nhé!

Bài tập số 1: Bài tập đẩy căng hông

Đây chính là bài tập được nhiều người áp dụng bởi với những động tác này rất dễ thực hiện. Và những bài tập này có tác dụng đặc biệt với phần cột sống dưới và hông.

Cách thực hiện bài tập:

Chuẩn bị trong tư thế nằm thẳng trên sàn, co hai chân và hai tay đặt rộng vừa phải. Tiến hành đẩy hông lên cao và sao cho căng nhất có thể. Giữ tư thế trong 20 giây rồi lặp lại. Một lưu ý là trong lúc luyện tập chú ý khi đẩy hông lên, hai tay vẫn chạm sàn.

Bài tập số 2: Tập xà đơn

Đây là bài tập yêu thích nhất đối với những người muốn nâng chiều cao. Bởi bài tập này đơn giản, dễ tập và có thể tập ở nhiều nơi mà  lại giúp phát triển chiều cao vượt trội. Để đạt được hiệu quả tăng chiều cao nhanh chóng thì trước hết mọi người cần tìm cho mình một chiếc xà đơn chịu được trọng lượng cơ thể hoặc tự bạn cũng có thể tận dụng bất kỳ vị trí nào trong nhà.

Để thực hiện thì bạn treo mình trên xà bằng 2 tay. Giữ tư thế này trong khoảng từ 10 - 20 giây, thực hiện 5 lần.

>>> Xem các mẫu xà tập tăng chiều cao hiệu quả

Bài tập số 3: Kéo căng cột sống:

Đây cũng là bài tập kéo căng cột sống phổ biến, với bài tập này chủ yếu tập trung vào cột sống nên nó đem lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện chiều cao. Và nếu như bạn kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, mọi người có thể cao thêm từ 5 - 7 cm. Bài tập kéo căng cột sống ở tư thế ngồi được xếp là bài tập cơ bản và hiệu quả nhất. Để đạt được hiệu quả nhanh chóng thì bạn hãy thực hiện bằng cách: Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà và sau đó hãy mở rộng hai chân hình chữ V, hai tay giơ ra trước mặt, rộng bằng vai và nên nhớ là song song với mặt đất.

Sau đó, bạn hãy vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Bạn cũng hãy cố gắng giữ cơ thể ở tư thế này càng lâu càng tốt, khoảng từ 50 - 60 giây. Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Bài tập số 4: Bài tập có tư thế rắn hổ mang

Được coi là bài tập phổ biến, nhưng đây cũng là bài tập yoga tăng chiều cao, giúp kéo dài cột sống, tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, từ đó mà có thể giúp các khớp sụn giữa các đốt sống phát triển.

Để thực hiện động tác này bạn nên nằm úp xuống sàn sao cho tay đặt thẳng dưới vai. Hai chân và bàn chân duỗi thẳng. Sau đó bạn hãy từ từ vươn nửa thân người trên lên cao, cổ hướng về phía trước, càng căng càng tốt.

Đó là 4 bài tập thể hình tăng chiều cao hiệu quả chúc bạn thành công!

 

Đang xử lý...

Gọi hotline