3môn võ giúp bạn vừa khỏe vừa có cơ bụng 6 múi

Võ thuật đều có những lợi ích tích cực cho con người. Tuy nhiên, không phải môn võ nào cũng có khả năng giúp phát triển cơ bắp.

Nếu bạn vừa muốn học võ lại vừa muốn có cơ bụng săn chắc, 6 múi như các gymer thì hoàn toàn có thể tham khảo tập một số môn võ sau nhé.

Tập Muay Thái dễ lên cơ sáu múi

Các võ sĩ trong Muay Thái có vóc dáng không quá cao lớn vạm vỡ, không cơ bắp cuồn cuộn nhưng lại là những người sở hữu một thân hình săn chắc, khỏe khoắn với sức mạnh khủng khiếp. Đây là môn võ không đòi hỏi quá cao về mặt hình thể cái quan trọng là sức lực cùng khả năng phản xạ tốt.

Muay Thái môn võ giúp người tập nhanh chóng sở hữu bụng sáu múi

Muay Thái đứng đầu danh sách môn võ dễ lên cơ sáu múi nhất là bởi:

-         Cường độ tập luyện cao, mỗi giờ tập của Muay Thái sẽ tiêu hao khoảng 1000 calo. Chỉ tiếng riêng con số này cũng đã rất khủng khiếp.

-         Muay Thái sử dụng đòn thế của cả chân và tay, điều này khiến cơ thể phải hoạt động liên tục để tạo lực cho các kỹ năng.

-         Mục đích tập để có cơ bụng 6 múi không đơn giản chỉ để đẹp mà nó còn phục vụ trong thi đấu. Trong Muay Thái, tỉ lệ va chạm vào vùng bụng trong khi thi đấu luôn rất cao. Để hạn chế sự tổn thương nội tạng, các võ sĩ không chỉ tập cơ bụng bền mà còn dùng nó như tấm giáp hấp thu chấn động, chịu đựng va chạm.

Boxing giúp cơ bụng dày hơn

Đây cũng là môn võ rất dễ để hình thành nên bụng 6 múi trong mơ của các chàng trai. Để đạt được điều này, các anh chàng cần phải chú ý đến cường độ tập luyện và phải chú ý đến việc thân người phải xoay chuyển liên tục điều này sẽ giúp cơ bụng cử động liên tục.

Mỗi môn võ sẽ có những tác động riêng đến cơ bụng

Người tập boxing có thân người tương đối dày, chắc khỏe vì thế cơ bụng cũng không được sắc nét cho lắm. Mike Tyson hay Manny Pacquiao đều không sở hữu bụng 6 múi quá rõ nét hay cơ bắp cuồn cuộn nhưng họ lại là những “ông vua” trên sàn đấu và sở hữu một thân hình săn chắc.

Lưu ý, nên chuẩn bị dụng cụ tập boxing đầy đủ như bao cát, găng tay,… để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả cao nhất trong tập luyện

Nhu thuật Brazilian

Nhu thuật Brazilian được xem là môn võ có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Là một phần bắt buộc trong giáo án tập luyện của các võ sĩ MMA. Khi tập luyện bộ môn này, người tập sẽ phải liên tục thực hiện các kỹ thuật địa chiến, đòn tấn công chủ yếu ở mặt đất.

Nhu thuật Brazilian ngày càng được biết đến nhiều trên thế giới

Trong khi đó, cơ thể con người vốn quen với các hoạt động ở tư thế đứng, nên cực kỳ dễ đuối khi phải nằm vật xuống và phải cử động liên tục. Khi tập nhu thuật, các cơ như cơ bụng, liên sườn, lưng thường xuyên phải cử động liên tục với cường độ cao vì thế nhóm cơ bụng rất nhanh được hình thành.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...