Các bài tập boxing tại nhà cực đơn giản hiệu quả

Mùa dịch là thời điểm tốt nhất để mọi người tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, giữ gìn vóc dáng. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình bộ môn thể thao đơn giản, đạt hiệu quả cao thì hãy thử sức ngay với các bài tập boxing tại nhà sau đây. Đảm bảo, khi áp dụng và tập luyện được các bài tập này, mọi người sẽ sở hữu được sức mạnh, sức bền bỉ vượt trội để cùng vượt qua đại dịch.

Luyện các bài tập boxing với các đòn đơn

Trong bộ môn boxing có nhiều đòn đơn khác nhau như Jab, Uppercut, Right Cross, Hook,… Mọi người có thể lựa chọn một trong những đòn bất kỳ hoặc chọn những đòn mình thấy phù hợp nhất để tập luyện liên tục, mỗi đòn đơn có thể tập khoảng 3 phút. Tuyệt đối không nên đấm quá nhanh, chú ý đến từng kỹ thuật đấm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số động tác đấm trong bộ môn boxing

Bài tập đấm gió

Đối với bộ môn boxing thì đấm gió là một bài tập cực kỳ đơn giản, nhưng đòi hỏi kỹ thuật đấm phải chính xác. Cụ thể, trong một hiệp thì mọi người đấm càng nhiều càng tốt, đồng thời nên kết hợp thêm các đòn đấm tổng hợp, di chuyển đầu và sử dụng thêm các dụng cụ boxing hỗ trợ để giúp nâng cao hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý, với bài tập này thì mọi người cần tập đều đặn mỗi ngày, mỗi lần 3 hiệp và mỗi hiệp khoảng 3 phút. Ngoài ra, trong khoảng thời gian 3 phút này, mọi người nên cố gắng tập trúng đánh nhiều đòn nhất có thể. Đối với người mới thì có thể nghỉ giữa hiệp lấy sức để tiếp tục các hiệp sau

Bài tập di chuyển linh hoạt

Đối với người mới, ngoài những bài tập về kỹ năng đấm boxing thì bài tập di chuyển cũng cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, mọi người nên chú ý di chuyển linh hoạt trong từng động tác, để có thể dễ dàng tung ra những đòn đấm thẳng sau đó lại lùi về để tạo ra phản xạ, cũng như tiếp sức cho các cú đấm sau. Quan trọng nhất trong bài tập di chuyển đó chính là trọng tâm cơ thể vẫn luôn ổn định trong quá trình di chuyển.

Bài tập Shadowboxing

Shadow Boxing là một trong các bài tập boxing được nhiều người áp dụng. Với bài tập này, mọi người nên chuẩn bị một số dụng cụ tập thể thao hỗ trợ như: trụ đấm bốc, găng tay đấm bốc,… để giúp việc tập luyện tại nhà hiệu quả hơn.

Ở bài tập này, mọi người bắt đầu kết hợp với bài tập di chuyển linh hoạt để tung ra các cú đấm tầm xa rồi đến tầm gần. Chú ý vào bộ pháp thì nên dùng nhiều đòn đánh nhiều hơn ở giai đoạn đầu. Sau đó, dần về sau thì sẽ hạn chế di chuyển mà chỉ tập trung vào các đòn đánh tấn công và phòng thủ. Mỗi hiệp cũng chỉ nên tập luyện khoảng 3 phút.

Bài tập boxing ở nhà với bao cát

Mùa dịch không phải ai cũng đến phòng tập boxing để tập luyện. Vậy tại nhà mọi người có thể đầu tư bao cát đấm bốc, găng tay boxing để tập luyện. Bạn cũng chỉ cần chú tâm đến các đòn đấm, cách di chuyển linh hoạt và đấm trực tiếp vào bao cát để rèn luyện kỹ năng phản xạ cũng rất tốt.

Trang bị dụng cụ tập boxing tại nhà hỗ trợ tập luyện

Trên đây là các bài tập boxing tại nhà đơn giản, hiệu quả cho người mới có thể áp dụng. Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tăng kỹ năng tập luyện và nâng cao sức khỏe tốt nhất.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...